Bệnh viện Chợ Rẫy dừng phòng khám chuyên gia để làm nơi khám sàng lọc Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
04/08/2020 16:47 GMT+7

Từng tiếp nhận điều trị cho 3 bệnh nhân, sau đó 3 bệnh nhân này được phát hiện mắc Covid-19 , Bệnh viện Chợ Rẫy đã nâng cao mức cảnh giác tối đa trong phòng chống dịch bệnh.

Ngày 4.8, Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã đến làm việc với Bệnh viện Chợ Rẫy về việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Bác sĩ Phạm Thanh Việt, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết hiện bệnh viện đã cho dừng phòng khám chuyên gia. Bệnh viện tổ chức phân luồng nhóm bệnh nguy cơ như bệnh tai mũi họng, hô hấp có triệu chứng gần giống Covid-19 qua khu vực phòng khám chuyên gia để khám sàng lọc, đặc biệt là thực hiện khám sàng lọc cho bệnh nhân đến từ Đà Nẵng, nơi có yếu tố nguy cơ về dịch bệnh Covid-19.
Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục nâng cao cảnh giác tại khoa cấp cứu nhằm phát hiện sớm người có nguy cơ nhiễm Covid-19.
Hiện Bệnh viện Chợ Rẫy đã hạn chế thăm nuôi, giảm bệnh nhân nằm viện và phân luồng riêng cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo.
Trước đó, 3 bệnh nhân sau khi đến Bệnh viện Chợ Rẫy trở về hoặc đi bệnh viện khác thì được phát hiện nhiễm Covid-19, gồm: bệnh nhân 449, 450, 517. Liên quan đến 3 bệnh nhân này, nhiều nhân viên y tế tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã phải cách ly, hàng trăm người được lấy mẫu xét nghiệm. Tất cả khu vực liên quan đến 3 bệnh nhân này đều được khử khuẩn.

Đội phản ứng nhanh số 4 Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường ra Đà Nẵng chống Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.