Bệnh viện Chợ Rẫy cử đội phản ứng nhanh số 5 vào tâm dịch Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
04/08/2020 17:56 GMT+7

Trong 5 đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy cử đi có 4 đội hỗ trợ tại Đà Nẵng và 1 đội hỗ trợ tại Quảng Nam trong công tác điều trị, chẩn đoán bệnh Covid-19 .

Chiều 4.8, tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, cho biết bệnh viện đã cử đội phản ứng nhanh số 5 lên đường hỗ trợ cho Bệnh viện phổi Đà Nẵng trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh Covid-19.
Đội phản ứng ứng số 5 có 2 người, gồm: thạc sĩ, điều dưỡng Nguyễn Trần Đức, khoa Thận nhân tạo và cử nhân điều dưỡng Lê Hữu Trạng, Khoa Hồi sức ngoại thần kinh.
Trước đó, ngày 3.8, đội phản ứng nhanh số 4 của Bệnh viện Chợ Rẫy, gồm: cử nhân Trần Trọng Tín (khoa Vi sinh), thạc sĩ Lê Hữu Hoàng (khoa Sinh hóa) và Nguyễn Công Danh (khoa Huyết học) cũng đã lên đường hỗ trợ về cận lâm sàng cho Bệnh viện phổi Đà Nẵng.
3 đội phản ứng nhanh trước đó của Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã đi Bệnh viện Đà Nẵng (2 đội), Quảng Nam (1 đội) hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng. Đáng chú ý trong đó có bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, người từng điều trị cho phi công người Anh – bệnh nhân 91 nhiễm Covid-19.

Sáng cùng ngày, đội phản ứng nhanh số 4 Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã lên đường ra Đà Nẵng chống Covid-19

“Đà Nẵng là địa phương xuất hiện nhiều ca Covid-19 và ổ dịch khá phức tạp, Bộ Y tế phân công Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ cho Đà Nẵng và cả Quảng Nam. Bệnh viện ưu tiên đưa 5 đội phản ứng nhanh vào ngay tâm dịch, từ tâm dịch giải quyết được ổn ổ dịch và phòng thủ được tại chỗ. Ngoài ra, bệnh viện hối hợp với các đơn vị cung cấp trang thiết bị hỗ trợ thêm máy xét nghiệm để xây dựng bệnh viện điều trị Covid-19 mà Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ chính. Mong sớm dập tắt ổ dịch đó”, bác sĩ Phạm Thanh Việt - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Chợ Rẫy, chia sẻ.
Bác sĩ Phạm Thanh Việt cũng cho biết thêm, ngoài chi viện cho Đà Nẵng, Quảng Nam, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã có kế hoạch về nguồn nhân lực tại bệnh viện nếu có dịch Covid-19 xảy ra.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 4.8: Thêm 18 ca bệnh mới Đồng Nai, Đà Nẵng...

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.