Bệnh nhi tử vong sau phẫu thuật tại Bình Phước: Diễn biến sau mổ thế nào ?

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
19/07/2020 19:41 GMT+7

Tối 19.7, bác sĩ Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết đã nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước về ca mỗ bệnh nhi Lữ Đoàn Phi Công ngày 14.7.

Tối 19.7, bác sĩ Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước, cho biết đã nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Bình Phước về ca mổ tháo dụng cụ kết hợp xương đối với bệnh nhi Lữ Đoàn Phi Công vào ngày 14.7.2020.
Theo báo cáo: Qua khám lâm sàng, trước khi mổ cháu Công tiếp xúc tốt, mạch rõ, tim đều, phổi trong, mạch 100 lần /phút, khi nhập viện cháu Công tỉnh, sinh hiệu (mạch, huyết áp, nhịp thở..) ổn. Cháu Công được chuyển qua Khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức để thực hiện phẫu thuật.

Anh Thủy bất lực nhìn con nằm trên giường bệnh

ẢNH: GIA ĐÌNH CUNG CẤP

Đến 9 giờ 25 phút sáng 14.7.2020, bệnh nhi được phẫu thuật lấy dụng cụ kết hợp xương cánh tay trái tại Khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức. Đến 10 giờ 30 phút bệnh nhi Công được chuyển xuống phòng hậu phẫu, với sức khỏe ổn định.
Khoảng 10 giờ 35 phút cùng ngày, bệnh nhi đột ngột diễn biến nặng, thở yếu, nhịp tim nhanh, nhỏ; tiến hành hồi sức tích cực nhưng tình trạng bệnh không cải thiện, diễn tiến bệnh rất nặng.

Bé 7 tuổi nguy kịch sau ca mổ ở tay: Cha và bà nội nói gì?

Đến 19 giờ cùng ngày, sau khi giải thích tình trạng bệnh đối với người nhà bệnh nhân, BV đa khoa tỉnh Bình Phước đã làm thủ tục chuyển bệnh nhi Lữ Đoàn Phi Công lên BV Nhi đồng 2, TP.HCM để điều trị.
Chẩn đoán lúc chuyển viện: Hôn mê, ngưng tim/ hậu phẫu giờ thứ 8/ phẫu thuật lấy dụng cụ kết hợp xương cánh tay trái.
 

Điều tra làm rõ

Cũng theo báo cáo, hiện tại BV đa khoa tỉnh Bình Phước đã bàn giao hồ sơ bệnh án liên quan đến bệnh nhi Lữ Đoàn Phi Công cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Đồng Xoài để điều tra, làm rõ.
"Sở Y tế sẽ chờ kết luận giám định pháp y, ý kiến của BV Nhi Đồng 2, sau đó sẽ tiến hành họp chuyên môn để phân tích, đánh giá cụ thể về nguyên nhân khiến cháu bé bất ngờ diễn biến xấu và tử vong", Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước Quách Ái Đức, cho biết thêm.
Trước đó, như tin Thanh Niên đã đưa: Đầu tháng 4.2020, bé Lữ Đoàn Phi Công bị gãy tay trái, được chuyển đến BV đa khoa tỉnh Bình Phước, được chẩn đoán: gãy kín trên lồi xương cánh tay trái/ vỡ hố khuỷu trái.
Ngày 4.4, bệnh nhi Phi Công được phẫu thuật nắn chỉnh bằng 3 cây đinh, đến ngày 8.4 thì được xuất viện.
Khoảng 8 giờ ngày 14.7, bé Lữ Đoàn Phi Công được đưa đến BV đa khoa tỉnh Bình Phước để mổ tháo đinh nẹp ở tay trước đó. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày (14.7), gia đình có hỏi bác sĩ thì được cho biết bé đang hôn mê, rối loạn nhịp tim. Đến khoảng 19 giờ (14.7), do quá sốt ruột, gia đình đã yêu cầu BV đa khoa tỉnh Bình Phước chuyển bé lên BV Nhi đồng 2, TP.HCM để điều trị. Dù bác sĩ BV Nhi đồng 2 đã nỗ lực cứu chữa, nhưng bệnh nhi đã tử vong vào sáng nay (19.7).
Được biết, trong ngày 19.7, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Phước đã thực hiện khám nghiệm tử thi bệnh nhi. Nguyên nhân tử vong của bệnh nhi Phi Công đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mong phép màu đến với bé trai 7 tuổi gặp nguy kịch sau ca mổ tháo đinh nẹp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.