Bệnh nhân về từ Hàn Quốc tử vong tại Cần Thơ âm tính với Covid-19

Đình Tuyển
Đình Tuyển
05/03/2020 18:43 GMT+7

Choáng, ngất xỉu tại sân bay Cần Thơ , người đàn ông 65 tuổi về từ Hàn Quốc được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Kết quả xét nghiệm của người này âm tính với Covid-19 .

Chiều 5.3, thông tin từ Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết, bệnh nhân L.V. D., 65 tuổi quê ở tỉnh Đồng Tháp tử vong sau khi trở về từ Hàn Quốc qua sân bay Cần Thơ âm tính với Covid-19 . Trước đó, chiều 4.3, khi về đến sân bay Cần Thơ, người này đã bị choáng và ngất xỉu, sau đó được đưa vào tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ cấp cứu.

Hành khách từ Hàn Quốc về qua Sân bay Cần Thơ sau khi được kiểm tra y tế, kiểm dịch, được phân về các địa phương để cách ly 14 ngày bất kể từ vùng dịch hay không từ vùng dịch

Ảnh Đình Tuyển

Tuy nhiên, bệnh nhân có triệu chứng trở nặng nên đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ để tiếp tục điều trị trong tình trạng sốc nhiễm trùng do viêm phổi, suy thận cấp, hôn mê, đái tháo đường tuýp 2.
Tại đây bệnh nhân D. được hồi sức tích cực nhưng sau nhập viện một giờ, bệnh nhân đã tử vong. Theo bác sĩ Võ Hồng Sở, Phó giám đốc, Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ, qua khai thác thông tin từ vợ ông D., được biết, hai vợ chồng ông bà qua tỉnh Gyeongsang Nam (không phải vùng dịch Gyeongsang Bắc - PV) để thăm con gái và cháu ngoại được khoảng 2 tuần. Nơi ở là một vùng miền cao, nhà ở giữa đồi, ít dân cư. Trong thời gian ở bên Hàn Quốc, ông D. đã từng bị ngất xỉu và được con đưa vào bệnh viện nhưng ông bà không đồng ý nhập viện mà chọn cách mua vé về Việt Nam.
Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ, quá trình chuyển viện bệnh nhân này, bệnh viện đảm bảo các điều kiện tiêu độc khử trùng, cách ly y tế theo đúng quy định hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 . Bệnh nhân được chuyển thẳng đến khu tiếp nhận cách ly của bệnh viện. Đội ngũ cán bộ y tế được phân công điều trị, chăm sóc bệnh nhân vẫn đang còn cách ly tại khu vực này.
Chiều 5.3, bác sĩ Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết: “Viện Pasteur TP.HCM vừa thông báo đã có kết quả xét nghiệm đối với hai người về từ Hàn Quốc là bệnh nhân L.V. D. và vợ ông, cả hai đều âm tính với Covid-19 ".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.