Bệnh nhân tử vong sau khi truyền dịch hạ sốt tại Bệnh viện Chương Mỹ

05/03/2019 13:02 GMT+7

Nam bệnh nhân tử vong sau khi được truyền dịch tại Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ (Hà Nội). Bức xúc trước vụ việc, người nhà bệnh nhân đeo khăn tang đến bệnh viện yêu cầu làm rõ trách nhiệm.

Liên quan đến vụ việc nam bệnh nhân tử vong sau khi được truyền dịch tại Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ, anh Đào Xuân Định (31 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, vào khoảng 9 giờ 30 sáng 27.2, anh Trịnh Hữu Hải (41 tuổi, trú tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội; anh rể của anh Định) điều khiển xe máy tới Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ để điều trị sốt vi rút.
Sau khi được chẩn đoán, anh Hải đã gọi về báo với gia đình sẽ ở lại viện để truyền dịch, đồng thời báo người nhà lên thuê quần áo để làm thủ tục nhập viện.
Đến khoảng 12 giờ 5 trưa cùng ngày, bệnh viện gọi về báo gia đình rằng anh Hải diễn biến xấu, lên cơn khó thở và đang trong tình trạng nguy kịch, yêu cầu người nhà nhanh chóng tới bệnh viện. Khi gia đình có mặt thì anh Hải đang trong tình trạng xấu, chân tay đã cứng lại, bụng chướng to và đang được các bác sĩ cấp cứu.
Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ Ảnh Trần Cường
Đến 12 giờ 40, tình trạng của anh Hải diễn biến xấu hơn, ngừng tim, ngừng tuần hoàn. Gia đình gọi xe chuyển anh Hải lên Bệnh viện đa khoa Hà Đông tiếp tục cấp cứu với hy vọng còn nước còn tát, nhưng các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hà Đông kết luận anh Hải đã tử vong trước khi nhập viện.
Anh Định cho biết, anh Hải trước khi nhập viện rất khỏe mạnh, tự mình chạy xe tới bệnh viện điều trị. Sau khi xảy ra sự việc, phía bệnh viện không có động thái gì. "Ngày 1.3, gia đình tôi đã lên Bệnh viện Chương Mỹ tạo áp lực, yêu cầu phía bệnh viện có câu trả lời thỏa đáng, và đến sáng qua, 4.3, giám đốc bệnh viện mới gặp mặt gia đình để thông tin về vụ việc và đợi kết quả pháp y từ phía cơ quan chức năng", anh Định thông tin.
“Nghe các bệnh nhân nói, trong quá trình anh Hải truyền dịch, phía bệnh viện không có ai trực truyền dịch, nên qua sự việc này, tôi cũng mong muốn các bác sĩ làm việc tận tụy hơn. Chiều qua, 4.3, anh Chiến, Giám đốc bệnh viện, cũng đã về thắp nhang cho anh Hải và động viên gia đình. Hiện gia đình vẫn đang đợi kết quả cụ thể từ cơ quan chức năng”, anh Định nói.
Gia đình bệnh nhân đeo khăn tang, căng băng rôn tại Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ Ảnh gia đình cung cấp
Liên quan đến vụ việc, ông Đặng Trần Chiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ, cho biết sự việc xảy ra là điều không mong muốn, anh Hải nhập viện đúng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2. Phía bệnh viện đã làm đúng quy trình, tuy nhiên, chuyển biến của bệnh nhân quá nhanh khiến bệnh viện không kịp trở tay.
2 ngày sau khi xảy ra sự việc, khoảng 20 người thân của bệnh nhân đã đến Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ căng băng rôn, đeo khăn tang, gây áp lực với ban lãnh đạo và các bác sĩ. Sáng 4.3, ông Đặng Trần Chiến đã tổ chức gặp mặt gia đình và thông tin cụ thể về quá trình khám chữa và làm việc, đồng thời động viên gia đình cùng chờ kết quả cụ thể từ phía pháp y.
“Sau khi xảy ra sự việc, phía bệnh viện đã báo cáo lên Sở Y tế và Ủy ban nhân dân huyện Chương Mỹ, đồng thời thành lập hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Hải. Hiện, nguyên nhân cụ thể vẫn đang đợi kết quả pháp y từ cơ quan chức năng”, ông Chiến nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.