Bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh

26/07/2017 15:15 GMT+7

Sau mũi tiêm thuốc kháng sinh, một nam bệnh nhân ở Hà Tĩnh đột nhiên lên cơn co giật, rơi vào tình trạng nguy kịch rồi tử vong sau đó.

Sáng 26.7, nhiều người thân của bệnh nhân Lê Xuân Hiếu (34 tuổi, trú tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã tập trung tại khuôn viên Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An, yêu cầu phía bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Hiếu.
Ông Nguyễn Hách (55 tuổi, người thân anh Hiếu) cho biết, nhiều ngày trước, anh Hiếu không may bị ngã khi đang sửa mái nhà, dẫn đến gãy cột sống. Sau khi gặp nạn, anh Hiếu được người thân đưa vào Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) thăm khám. Tại đây, sau khi chụp phim và thăm khám, ngày 21.7, anh Hiếu được các bác sĩ giới thiệu sang Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An điều trị trong tình trạng bị gãy cột sống.
“Sau khi phẫu thuật xong, Hiếu nó vẫn khỏe mạnh và nói chuyện bình thường. Chiều hôm qua (25.7), sau khi được các bác sĩ tiêm 1 mũi thuốc, thì nó đột nhiên lên cơn co giật. Khoảng 5 giờ sáng nay thì bác sĩ gọi chúng tôi vào rồi bảo Hiếu rất nguy kịch, đưa đi Hà Nội không kịp mà ở lại cũng không còn cách chữa trị”, ông Hách nói và cho biết, không lâu sau khi nhận được thông báo thì anh Hiếu tử vong.
Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An Ảnh Phan Ngọc
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Văn Hữu, Phó giám đốc Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An, cho biết bệnh nhân Hiếu được điều trị ở khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống của bệnh viện. Sau ca phẫu thuật cột sống, y tá tiến hành tiêm thuốc kháng sinh cho bệnh nhân thì xảy ra sự việc trên.
“Quá trình điều trị cho bệnh nhân Hiếu diễn ra bình thường. Tuy nhiên sau mũi tiêm thuốc kháng sinh thì bệnh nhân Hiếu bị co giật, rơi vào trạng thái nguy hiểm”, ông Hữu nói.
Theo ông Hữu, sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã có báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng, đồng thời trấn an gia đình nạn nhân. Hiện bệnh viện cũng đang làm việc để thống nhất phương án giải quyết vụ việc.
Theo gia đình nạn nhân, anh Hiếu là con thứ 2 trong gia đình, vừa mới kết hôn được 2 năm nay. Bố mẹ anh Hiếu đều đã mất nên cuộc sống gia đình rất khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.