Bệnh nhân thứ 7 ở Hoà Bình tử vong do sự cố chạy thận nhân tạo

30/05/2017 08:49 GMT+7

Liên quan đến tai biến nghiêm trọng tại Khoa Thận nhân tạo - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, trong đêm 29.5, đã có thêm một bệnh nhân chạy thận nhân tạo tử vong .

Đến 7 giờ sáng nay, đã có 7 trong tổng số 18 bệnh nhân lọc máu chu kỳ tại tại Khoa Thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tử vong. Một bệnh nhân nhân khác nguy kịch vẫn đang tiếp tục được hồi sức với các điều kiện y tế được huy động tối đa.
Trước đó, ngay trong đêm 29.5, 10 trong số 18 bệnh nhân bị biến cố khi chạy thận nhân tạo đã được chuyển về Khoa Thận Nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị.

tin liên quan

Cô giáo hiến thận cho phụ huynh học sinh

Cô giáo mầm non tên Nancy Bleuer, 54 tuổi, ở bang Iowa (Mỹ) đã tình nguyện hiến thận cho phụ huynh một học sinh cô đang dạy. Gia đình học sinh đã hết sức bất ngờ trước nghĩa cử cao đẹp của cô.

TS Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai cho hay, tại Khoa này hiện đã có hơn 500 bệnh nhân lọc máu chu kỳ thường xuyên, và hàng ngày tiếp nhận các ca lọc máu cấp cứu. Tình trạng các máy lọc máu luôn hết công suất, lọc thận cho các bệnh nhân rất kín lịch, do đó việc cùng lúc thêm 10 bệnh nhân là khá khó khăn.
Tuy nhiên, theo TS Dũng, Bệnh viện Bạch Mai hết sức nỗ lực huy động nhân lực, trang thiết bị và cần thiết sẽ phối hợp với các đơn vị khác đảm bảo bệnh nhân được điều trị đầy đủ, an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.