Bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19: Bình Thuận họp khẩn để đối phó

Quế Hà
Quế Hà
10/03/2020 20:23 GMT+7

Bình Thuận họp khẩn, sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 , là người dân ngụ tại TP.Phan Thiết.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 cho biết lúc 20 giờ 30 ngày 10.3, đã có cuộc họp công bố thông tin liên quan đến bệnh nhân thứ 34 nhiếm Covid-19.

Người thứ 34 dương tính với covid-19 là một phụ nữ từng đến Mỹ, Hàn Quốc

Theo ông Nguyễn Đức Hòa, cuộc họp sẽ có lãnh đạo cao nhất của tỉnh tham dự với đầy đủ ban ngành để bàn biện pháp phong tỏa các khu vực có nguy cơ lây nhiễm.
Nay Bộ Y tế đã chính thức công bố thì tỉnh cũng phải công bố tất cả theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Như Thanh Niên đã thông tin, ca nhiễm Covid-19 thứ 34 là một nữ bệnh nhân quê ở TP.Phan Thiết, Bình Thuận.
Ngày 9.3, bệnh nhân này đến Bệnh viện đa khoa Bình Thuận khám do sốt, ho thì nghi nhiễm Covid-19 và được cách ly, lấy mẫu. Chiều 10.3 đã có kết quả cho thấy bệnh nhân này nhiễm Covid-19.

Hành trình một vòng trái đất của nữ doanh nhân - bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19

Trước đó, bệnh nhân này cùng một số người bạn bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM ) sang Mỹ. Sau đó có quá cảnh tại Quatar trước khi trở về Tân Sơn Nhất vào tối ngày 2.3.
Từ ngày 3.3 đến nay, bệnh nhân này đã tiếp xúc ở nhiều cuộc gặp mặt, hội họp và gặp gỡ nhiều người trong gia đình, trong công ty riêng của bà ở Bình Thuận.
Bệnh nhân hiện 51 tuổi, là chủ tịch một Hội doanh nhân của Bình Thuận và có cửa hàng buôn bán tại P.Phú Thủy, TP.Phan Thiết.
Theo bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 sẽ được cách ly tại Trung đoàn 812 (TX.La Gi) và tại Bệnh viện đa khỏa tỉnh Bình Thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.