Bệnh nhân thứ 30 nhiễm Covid-19 đã tham quan Cát Bà

Lê Tân
Lê Tân
09/03/2020 10:06 GMT+7

UBND huyện Cát Hải (thành phố Hải Phòng) đã rà soát và tiến hành cách ly nhiều người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 khi người này đến đảo Cát Bà.

Ông Hoàng Trung Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Cát Hải, cho biết bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 hiện đang ở Thừa Thiên - Huế, trước đó đã đến Cát Bà rồi lên tàu du lịch TT đi thăm vịnh Lan Hạ, vào hang Sáng Tối.
Sau khi rà soát, UBND huyện Cát Hải đã xác định có 22 thuyền viên trên tàu TT, 4 nhân viên tạp vụ, 2 cán bộ Vườn quốc gia Cát Bà, 1 cán bộ Ban Quản lý vịnh Lan Hạ và 1 lái xe đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 30 nhiễm Covid-19.

Danh sách 9 bệnh nhân mới trong số 30 người nhiễm Covid-19 ở Việt Nam

Chiều 8.3, 16/22 thuyền viên trên tàu đã được đưa vào khu cách ly tập trung của thành phố Hải Phòng. Các thuyền viên còn lại đã được cách ly tại Quảng Ninh và Thái Bình. 4 nhân viên tạp vụ, 2 cán bộ Vườn quốc gia Cát Bà, 1 cán bộ Ban Quản lý vịnh Lan Hạ và 1 lái xe được hướng dẫn cách ly tại nhà, có thể sẽ đưa vào khu cách ly tập trung trong thời gian tới.
Ngoài ra, khách sạn nơi lái xe tiếp xúc với bệnh nhân thứ 30 nhiễm Covid-19 ở tại đảo Cát Hải cũng được phong tỏa, phun thuốc khử trùng và cách ly tại chỗ các nhân viên.

Người dân tại khu tăng cường kiểm soát dịch bệnh được đo thân nhiệt, khuyến cáo hạn chế đi lại

Ảnh Lê Tân

Cũng trong tối 8.3, Hải Phòng đã bổ sung ngõ 132 An Đà, phường Đằng Giang vào danh sách khu vực tăng cường kiểm soát dịch, vì có người đi trên chuyến bay VN0054.
Người sống trong khu vực này được khuyến cáo hạn chế đi lại. Chính quyền địa phương đã lập chốt để đo thân nhiệt người ra vào. Người ở nơi khác đến sẽ không được vào các khu vực tăng cường kiểm soát dịch.

Cụ bà Hải Phòng không sợ Covid-19: "Đã có Đảng, Nhà nước và Chính phủ lo"

Như vậy, tại Hải Phòng đang có 4 khu vực được tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 gồm: thôn Trại (xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên); tổ dân phố Trần Văn Lan (phường Cát Bi, quận Hải An); tổ dân phố Tân Lập (phường Tân Thành, quận Dương Kinh) và ngõ 132 phố An Đà (phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền).
Hiện, ở Hải Phòng có 24 người đi trên chuyến bay VN0054. Tất cả những người này đã được đưa vào cách ly và đợi kết quả xét nghiệm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.