Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 18 đã có kết quả xét nghiệm âm tính

15/03/2020 17:14 GMT+7

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 18 là du học sinh từ Hàn Quốc trở về đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 . Bệnh nhân này có sức khỏe bình thường và tiếp tục điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Chiều 15.3, ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình, cho biết bệnh nhân thứ 18 nhiễm virus Sars-CoV-2 gây bệnh Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Hiện sức khỏe của bệnh nhân này đã ổn định, không còn các triệu chứng của bệnh Covid-19.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 là anh N.V.T (27 tuổi, quê tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình). Anh T. đến Daegu (Hàn Quốc) ngày 17.2.
Đến ngày 29.2, anh T. xuất hiện ho khan, rát họng, nhưng không uống thuốc, chỉ tự theo dõi và không đi ra ngoài cho đến khi về Việt Nam.
Sáng 4.3, anh T. cùng em gái từ Hàn Quốc về Việt Nam, hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) trên chuyến bay VJ981.

Do ảnh hưởng của bệnh Covid-19, từ ngày 13.3, tỉnh Ninh Bình đã đóng cửa tất cả các khu du lịch

Ảnh Minh Hải

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, anh T. cùng em gái được đưa về khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự thuộc Quân đoàn 1 (ở thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình). Sau đó, được chuyển vào khu cách ly dành cho người có nguy cơ cao, lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính với Sars-CoV-2.
Đến ngày 7.3, anh T. được chuyển đến khu cách ly của Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình để theo dõi và điều trị.
Đến ngày 10.3, mẫu xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân T. vẫn cho kết quả dương tính. Nhưng đến ngày 13.3, kết quả xét nghiệm lần 3 là âm tính (âm tính lần 1) với virus Sars-CoV-2.
Cũng theo Sở Y tế tỉnh Ninh Bình, tính đến hết ngày 14.3, trên địa bàn toàn tỉnh đang có 163 người có các triệu chứng ho, sốt, đau họng… nghi ngờ nhiễm Covid-19, được cách ly tại các cơ sở y tế và khu cách ly tập trung. Hơn 1.300 người đi về từ vùng dịch cũng đang được cách ly, giám sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.