Bệnh nhân nhiễm Covid-19 sát ngày rời khu cách ly tập trung hiện đã khỏi bệnh

Duy Tính
Duy Tính
21/04/2020 14:48 GMT+7

B ệnh nhân thứ 248 mắc Covid-19 điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP.HCM được công bố khỏi bệnh. Bệnh nhân này trước đó chuẩn bị hết thời hạn cách ly tập trung thì được phát hiện dương tính Covid -19.

Ngày 21.4, thông tin từ tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết,  bệnh nhân thứ 248 mắc Covid-19 điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP.HCM được công bố khỏi bệnh.

Cập nhật chiều 21/4: Việt Nam không ghi nhận bệnh nhân Covid-19 mới, chỉ còn 52 ca đang điều trị

 Nam bệnh nhân thứ 248 quốc tịch Việt Nam, 20 tuổi từ Mỹ, quá cảnh Nhật Bản về Việt Nam trên chuyến bay JL079 ngày 23.3, nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
Sau nhập cảnh, người này được chuyển đến khu cách ly tập trung phòng Covid-19 tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, ở chung phòng với 2 người khác. Trong quá trình cách ly phòng Covid-19, cả 3 người này có sức khỏe ổn.
Ngày 5.4, khi chuẩn bị kết thúc thời gian cách ly, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm khẳng định dương tính với Covid-19 nên chuyển tới Bệnh viện dã chiến Củ Chi để cách ly, theo dõi tiếp, với tình trạng sức khỏe ổn định.
2 người chung phòng cách ly với bệnh nhân này cũng được cách ly riêng trong 14 ngày tiếp theo.
Trong quá trình điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính Covid-19. Hiện bệnh nhân sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. Sau khi về nhà, bệnh nhân sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.