Bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Sơn La có tải lượng virus cao

Thu Hằng
Thu Hằng
25/05/2021 16:19 GMT+7

Mặc dù sức khỏe của bệnh nhân 4367 , người đầu tiên của Sơn La nhiễm Covid-19 tạm ổn định, không còn khó thở, nhưng mẫu xét nghiệm lần 2 vẫn dương tính với tải lượng virus cao.

Đây là thông tin được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Sơn La cho biết ngày 25.5.
Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc CDC Sơn La, toàn bộ 113 mẫu xét nghiệm ngày 24.5, gồm: F1, F2, người từ vùng dịch về đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Đáng chú ý, sức khỏe của bệnh nhân (BN) 4367 - ca bệnh đầu tiên tại Sơn La, tạm thời ổn định, không còn khó thở, ho nhiều về đêm, mất khứu giác, XQ phổi bình thường. Tuy nhiên, mẫu xét nghiệm lần 2 của BN này vẫn dương tính với tải lượng virus cao.
Ông Dũng cho hay, trong ngày hôm nay, CDC Sơn La sẽ lấy mẫu lần 3 cho các F1 và một số F2 của BN 4367.

Tiểu thương chợ Xanh Văn Quán xôn xao vì bệnh nhân Covid-19 từng đến mua sắm

Theo CDC Sơn La, chỉ trong ngày 24.5, có tới 83 trường hợp trở về Sơn La từ các vùng dịch, gồm: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Thái Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Điện Biên, và đều đã được cách ly theo quy định.
“Diễn biến dịch bệnh đang rất phức tạp, nguy cơ lớn nhất của Sơn La chính là những người đi từ vùng dịch về. Bằng mọi cách, các lực lựng chức năng phải quản lý được số người này. Chúng tôi cũng đã khuyến cáo người dân luôn thực hiện 5K và hạn chế đi ra ngoài nếu không thực sự cần thiết”, ông Dũng nói.
Tính từ 29.4 đến nay, toàn tỉnh Sơn La thực hiện cách ly y tế 51 người; cách ly tập trung 762 người; cách ly tại nhà 2.252 người; và 3.675 người được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại cộng đồng (trong đó 492 người đã hết thời gian cách ly). Các trường hợp cách ly, giám sát, theo dõi đều ổn định, không có trường hợp nào có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19.
Trước đó, trong đêm 17.5, Sơn La đã công bố ca bệnh đầu tiên là nữ công nhân M.T.T. (38 tuổi), làm việc tại Công ty TNHH Hosiden, KCN Quang Châu, H.Việt Yên (Bắc Giang). Ngày 13 - 14.5, chị T. từ vùng dịch Bắc Giang trở về nơi cư trú (tại xã Nà Bó, H.Mai Sơn) và đang cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung của huyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.