Bệnh nhân nghi nhiễm Ebola đã dần hồi phục sức khỏe

02/11/2014 09:08 GMT+7

* Sáng nay sẽ có kết quả xét nghiệm Ebola chính thức (TNO) Sáng nay 2.11, trao đổi với PV Thanh Niên Online , bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, bác sĩ trực tiếp thăm khám, theo dõi bệnh nhân nghi nhiễm Ebola C.V.C, cho biết tình trạng bệnh nhân đang dần hồi phục.

Khoa Y học nhiệt đới bệnh viện Đà Nẵng, nơi bệnh nhân C. đang được cách ly theo dõi và điều trị
Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng, nơi bệnh nhân C. đang được cách ly theo dõi và điều trị

Sau khi xét nghiệm với chỉ số sốt rét dương tính, các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã dựng phác đồ điều trị bệnh sốt rét ban đầu, nên những cơn sốt 40,5 độ đã giảm xuống còn hơn 38 độ, bệnh nhân tỉnh táo hơn nhiều.

Việc thắt chặt vùng cách ly vẫn được Bệnh viện Đà Nẵng thực hiện rất chặt chẽ. Phía trước khu vực cách ly cũng được đảm bảo hoàn toàn cho đến khi có kết quả cuối cùng.

Dù bệnh nhân đã có xét nghiệm dương tính với sốt rét, nhưng vẫn được cách ly rất nghiêm ngặt
Bệnh nhân C. được cách ly, điều trị rất nghiêm ngặt

Trước đó, khi nhập viện ngày 1.11, những người thân đi cùng có khai báo bệnh nhân bị sốt cách đó 2 ngày, nhưng anh C. thì cho rằng mình sốt đã 5 ngày. “Theo xét nghiệm với kết quả ký sinh trùng sốt rét 5+ thì việc bệnh nhân sốt đã 5 ngày thì hợp lý hơn”, bác sĩ Nhân lý giải.

Việc bệnh nhân về từ vùng dịch, có dấu hiệu sốt, kiểm tra y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) nhưng cán bộ y tế không phát hiện, không tiến hành các biện pháp cách ly, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng lý giải: “Do bệnh nhân C. có triệu chứng sốt từng cơn, nên có thể khi qua khu vực kiểm tra đã không phát sốt”.

Cũng theo bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, dự kiến 10 giờ ngày 2.11, kết quả xét nghiệm vi rút Ebola của bệnh nhân C. sẽ có và được công bố rộng rãi.

Tin, ảnh: Diệu Hiền

>> Bệnh nhân nghi nhiễm Ebola dương tính với sốt rét
>> Đà Nẵng: Một bệnh nhân về từ vùng dịch, nghi bị nhiễm Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.