Bệnh nhân được BHYT chi trả 38,3 tỉ đồng: 'Các bác sĩ Chợ Rẫy đã sinh em ra lần thứ 2'

Duy Tính
Duy Tính
14/04/2021 16:00 GMT+7

11 năm chống chọi với bệnh tật, được y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công, sau khi xuất viện bệnh nhân viết 'tâm thư' nhắc nhiều kỷ niệm xúc động.

Ngày 14.4, bệnh nhân P.H.N (37 tuổi, ngụ Vĩnh Long) – người mắc bệnh rối loạn đông máu (Hemophilia) sau khi xuất viện đã viết thư cảm ơn tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã 11 năm trời ròng rã đồng hành cùng anh. Anh N. xúc động: "Bệnh viện Chợ Rẫy đã sinh em ra lần thứ 2".

Bệnh nhân đa tạ các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã sinh ra mình lần thứ 2

Ảnh: Nhật Linh

Điều đặc biệt, trong bức thư của mình, bệnh nhân P.H.N đã gọi tên khoảng 100 y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy từng điều trị, giúp đỡ anh trong 11 năm. 
Mở đầu bức thư, bệnh nhân viết: "Em tên là P.H.N, là bệnh nhân của Bệnh viện Chợ Rẫy. Em nhập viện từ năm 2010 đến nay đúng 11 năm, nay em được ra viện và gần như bình phục đến 99%. Em thay mặt gia đình và thay mặt mẹ em, gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy, Phòng Kế hoạch tổng hợp đã quan tâm đến em suốt thời gian 11 năm".

Tâm sự chàng trai mắc bệnh máu khó đông Hemophilia được bảo hiểm chi trả 38 tỉ

Nhớ hầu hết y bác sĩ khoa Huyết học

Bệnh nhân viết tiếp: Em cảm ơn bác sĩ Trần Thanh Tùng (Trưởng khoa), em cảm ơn bác sĩ Thanh Thanh (Phó khoa), em cảm ơn bác sĩ Hoàng Thị Thúy Hà (Phó khoa), em cảm ơn bác sĩ Bùi Lê Cường (Phó khoa) đã rất quan tâm và lo cho em suốt thời gian em nằm điều trị tại khoa".
Trong bức thư, anh N. nhắc tên hầu hết các bác sĩ của khoa Huyết học, kể cả các bác sĩ đã chuyển khoa. Bệnh nhân nhớ và cảm ơn từng điều dưỡng, nhân viên hành chính, hộ lý… với lời cảm ơn sâu sắc nhất từ tận đáy lòng.
“Bác sĩ và điều dưỡng không ngại chăm sóc vết thương của em, gần gũi em như người nhà. Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nói chung và tập thể bác sĩ, điều dưỡng Khoa Huyết học nói riêng rất tận tình và chu đáo”, bệnh nhân P.H.N viết.

“Khoa em thương mến thứ 2”

“Khoa mà em thương mến thứ 2, đó là Khoa Bỏng – phẫu thuật. Em thay mặt gia đình, thay mặt mẹ em gửi lời cảm ơn chân thành nhất mà suốt 3 năm qua em được bác sĩ khoa Bỏng – phẫu thuật tạo hình ngày đêm tận tình chăm sóc cho em lúc vết thương nặng nhất".
Bệnh nhân cảm ơn bác sĩ Hiệp (Trưởng khoa) vì bác sĩ Hiệp không chỉ lo điều trị mà còn lo cả tiền cơm cho bệnh nhân những lúc bệnh nhân gần như kiệt quệ về kinh tế.
Anh N. cũng cảm động cảm ơn những người đã chăm sóc vết thương của anh khi mà gần như mọi người nuôi bệnh và bệnh nhân "đều bỏ chạy vì mùi kinh khủng bốc ra từ vết thương".

Bệnh nhân P.H.N và mẹ tại BV Chợ Rẫy

Ảnh: Nhật Linh

Bệnh nhân cũng không quên cảm ơn "những chị điều dưỡng đã từng giúp đỡ tiền đóng viện phí, xin từng đồng cho em đóng viện phí".
Bệnh nhân kể trong thư: "Có chút gì ngon mấy chị điều dưỡng cũng mang ra cho ăn. Có ly nước ngon cũng dành cho em. Biết em thiếu thốn. Em cảm ơn mấy chị rất nhiều…"
Bệnh nhân cũng gởi lởi cảm ơn y bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình, Khoa Cấp cứu. Cuối cùng, bệnh nhân cảm ơn Phòng Công tác xã hội đã đồng hành cùng bệnh nhân suốt chặn đường dài, hỗ trợ bệnh nhân bất cứ lúc nào bệnh nhân cần.
 Ngày 13.4, bệnh nhân P.H.N đã được Bệnh viện Chợ Rẫy làm thủ tục xuất viện về nhà sau 11 năm ròng rã chữa bệnh rối loạn đông máu (Hemophilia). Bác sĩ Phạm Thanh Việt, Trưởng Phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết đây có thể là trường hợp nắm nhiều “kỷ lục” nhất tại bệnh viện. Bệnh nhân đã điều trị tại bệnh viện 11 năm, trải qua 26 lần phẫu thuật với tổng chi phí 40,8 tỉ đồng. Trong đó, bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả 38,3 tỉ đồng. Đây cũng là ca bệnh được quỹ BHYT chi trả số tiền lớn nhất từ trước đến nay.
Theo bác sĩ Việt, đây là ca bệnh gặp vấn đề khó, từ chi phí điều trị đến phương pháp chữa trị. Cụ thể, năm 2010, sau tai nạn trên xuồng, bệnh nhân nhập viện với khối đông máu kích thước lớn ở hông trái nhưng không thể phẫu thuật vì không cầm được máu do mắc bệnh Hemophilia. BV đã dùng phương pháp xạ trị để giảm kích thước khối u nhưng không thể ngăn được khối u ngày càng lớn. Đến năm 2014, khi khối u vỡ, bệnh nhân được phẫu thuật lấy ra khối u nặng 2,5 kg để lại vết hỏng lớn bên hông trái.
Từ đó, suốt 7 năm, các bác sĩ đã điều trị yếu tố VIII giúp đông máu và phương pháp hút áp lực âm giúp hút dịch ra khỏi vết hỏng lớn bên hông trái của bệnh nhân. Đến nay, vết thương của bệnh nhân đã được điều trị lành và xuất viện. Cũng theo bác sĩ Việt, trong thời gian điều trị, quỹ BHYT đồng ý chi trả 100% chi phí điều trị giúp gia đình bệnh nhân thoát khỏi áp lực tài chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.