Bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19 ở Đồng Nai xuất viện đúng ngày sinh nhật

Lê Lâm
Lê Lâm
24/04/2020 11:53 GMT+7

Khi nhận bó hoa từ Phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai trao tặng, bệnh nhân nhiễm Covid-19 xúc động cho biết ngày được xuất viện cũng là ngày sinh nhật của mình.

Sáng 24.4, bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên và cũng là duy nhất (tính đến thời điểm này) ở Đồng Nai - bệnh nhân 247, đã xuất viện sau hai lần xét nghiệm âm tính Covid-19.
Đó là anh Võ Văn Tuấn, làm việc tại Công ty Giày Gia Định, chi nhánh tại xã Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai). Bệnh nhân này bị lây bệnh từ ca bệnh 124 người Brazil (thuộc ổ dịch Covid-19 tại Bar Buddha, TP.HCM).

Bệnh nhân 247 nhiễm Covid-19 ở Đồng Nai xuất viện đúng ngày sinh nhật

Cụ thể, ngay khi Bộ Y tế công bố ca bệnh 124 nhiễm Covid-19, ngày 24.3 anh Tuấn được y tế Đồng Nai đưa vào khu cách ly tập trung tại Đại học Đồng Nai. Đến ngày 6.4, đúng ngày cách ly thứ 14, mẫu xét nghiệm của anh Tuấn cho kết quả dương tính Covid-19. 

Anh Tuấn cho biết hôm nay là ngày sinh nhật của mình

Ảnh: Lê Lâm

Sau đó anh Tuấn được chuyển Bệnh viện Phổi Đồng Nai để điều trị. Sau gần 20 ngày điều trị, các kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân đã âm tính nên được xuất viện.
Một điều trùng hợp là hôm nay cũng là ngày sinh nhật của anh Tuấn, nên khi nhận bó bông từ lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai trao tặng lúc ra viện, anh Tuấn rất cảm động, và gửi lời cám ơn đến các bác sĩ, nhân viên y tế đã tận tình chăm sóc, chữa trị cho anh trong thời gian qua.
Trao đổi với PV Thanh Niên, Phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Lê Quang Trung, cho hay theo quy định bệnh nhân nhiễm Covid-19 sau khi âm tính và được xuất viện, thì khi về nhà vẫn phải tự cách ly 14 ngày.
“Tuy nhiên do anh Tuấn ở nhà trọ, vợ lại đang mang thai, để đảm bảo an toàn cho vợ con cũng như cộng đồng nên anh Tuấn xin phép được cách ly 14 ngày tới tại khu cách ly trong Đại học Đồng Nai và chúng tôi chấp thuận”, bác sĩ Trung cho biết thêm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.