Bệnh nhân Covid-19 thứ 50 từng tiếp xúc nhiều người trước khi điều trị cách ly

14/03/2020 22:42 GMT+7

Chiều tối nay (14.3), Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND TP.Hà Nội thông báo, bệnh nhân Covid-19 thứ 50, đã tiếp xúc với nhiều người trước khi nhập viện cách ly điều trị.

Bệnh nhân số 50 là nam, 50 tuổi, ngụ tại phố Núi Trúc, Ba Đình (Hà Nội). Bệnh nhân đi công tác tại Paris (Pháp) và về nước sáng 10.3 trên chuyến bay VN18. Chiều ngày 10 và 11.3, bệnh nhân đến cơ quan tại Quận Long Biên (Hà Nội), có tiếp xúc với nhiều người tại cơ quan.
Ngày 12.3, bệnh nhân ở nhà, thấy mệt và đau đầu. Trưa ngày 13.3, bệnh nhân vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh, bằng taxi. Tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính với Sars-CoV-2.
Tối ngày 13.3 mẫu bệnh phẩm bệnh của nhân được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư. Kết quả dương tính với Sars-CoV-2 (gây dịch Covid-19). Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh, trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Thêm 4 ca dương tính, Việt Nam đã có 53 người nhiễm Covid-19

Xe chuyên dụng vận chuyển bệnh nhân Covid-19 nhập viện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư, cơ sở Đông Anh

ẢNH LIÊN CHÂU

Bộ Y tế cũng cho biết, bệnh nhân số 51 tại Việt Nam, cũng là ca bệnh thứ 9 tại Hà Nội là nữ, 22 tuổi, địa chỉ tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Bệnh nhân là du học sinh ở Châu Âu (chưa xác định nước). Từ ngày 23.2 - 12.3, bệnh nhân này có đi đến Ý, Tây Ban Nha và Đan Mạch.
Sáng ngày 13.3, bệnh nhân bay về Nội Bài (Hà Nội) trên chuyến bay QR968 và được chở thẳng vào Bệnh viện bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh. Lúc nhập viện, bệnh nhân có sốt nóng, ho khan tức ngực. Bệnh nhân chưa về nhà và chưa tiếp xúc với ai. Bố của bệnh nhân ở tại Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) chưa gặp bệnh nhân. Ngày 14.3, Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân. Kết quả dương tính với Sars-CoV-2.
Bộ Y tế đề nghị UBND TP.Hà Nội họp ban chỉ đạo, đánh giá tình dịch tại Hà Nội và đề xuất các biện pháp đáp ứng. Tổ chức điều tra người tiếp xúc, xử lý ổ dịch, khử khuẩn môi trường tại nơi mà bệnh nhân lư trú. Tổ chức thu dung nghiêm ngặt và xửa lý kịp thời bệnh nhân, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng lây nhiễm cho cán bộ y tế và người chăm sóc bệnh, theo dõi tình hình sức khỏe của cán bộ y tế và người chăm sóc bệnh nhân theo quy định.
Đề nghị UBND TP.Hà Nội tổ chức điều tra mở rộng, cách ly và theo dõi sức khỏe tất cả các trường hợp tiếp xúc với người bệnh; các trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần với người bệnh. Thông tin đến người dân khu vực ổ dịch về các viện pháp chủ động phòng dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.