Bệnh nhân Covid-19 thứ 1.440 đổi lời khai lịch trình,Tây Ninh không chủ quan

Giang Phương
Giang Phương
27/12/2020 10:50 GMT+7

Liên quan đến bệnh nhân Covid-19 thứ 1.440, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh - Nguyễn Thanh Ngọc xác nhận dù bệnh nhân đã thay đổi khai báo lịch trình không qua địa phận Tây Ninh, nhưng tỉnh vẫn không chủ quan.

Sáng 27.12, liên quan đến bệnh nhân Covid-19 thứ 1.440, ca nhập cảnh trái phép tại Vĩnh Long, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh, cho biết dù bệnh nhân đã thay đổi lời khai báo lịch trình không qua địa phận Tây Ninh, nhưng tỉnh vẫn đang tích cực phối hợp chặt chẽ, làm rõ thông tin liên quan để kịp thời truy vết, ngăn chặn nhất là hành vi nhập cảnh trái phép.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ tỉnh Vĩnh Long về bệnh nhân Covid-19 thứ 1.440 khai báo về lịch trình di chuyển, nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) về Vĩnh Long, chiều tối 26.12, tỉnh đã họp đột xuất Ban Chỉ đạo để đánh giá tình hình, chỉ đạo công tác truy vết để kịp thời phòng chống theo thông tin phía Vĩnh Long cung cấp.
Theo đó, tỉnh chỉ đạo lực lượng Công an, Biên phòng phối hợp làm việc (qua điện thoại) với bệnh nhân để nắm chắc được lịch trình di chuyển để có được thông tin chính xác nhằm truy vết, thực hiện các biện pháp khoanh vùng, phòng dịch nghiêm ngặt nhất. Qua làm việc, bệnh nhân lại khai báo không qua địa phận tỉnh Tây Ninh mà đã nhập cảnh trái phép qua địa phận biên giới Long Bình (tỉnh An Giang).

Các lực lượng trên tuyến biên giới Tây Ninh tăng cường kiểm soát khu vực biên giới để ngăn chặn nhập cảnh trái phép

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Ông Ngọc nhấn mạnh thêm, trước mắt đã chỉ đạo các lực lượng chức năng ghi nhận lời khai ban đầu này, tuy nhiên, đây là trách nhiệm chung không riêng của tỉnh nào. Do đó, các lực lượng tại Tây Ninh vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ, khẩn trương, tích cực nhất với tỉnh Vĩnh Long cũng như các tỉnh có liên quan. Qua đó, làm rõ chính xác hành trình nhập cảnh của bệnh nhân và đặc biệt hình thức mà người này sử dụng để nhập cảnh trái phép. Từ đó, ngành chức năng sẽ có biện pháp hiệu quả hơn để phòng, chống và ngăn chặn hành vi nhập cảnh trái phép thời gian tới.
Ông Ngọc khẳng định: “Mặc dù thông tin về bệnh nhân 1.440 có yếu tố thông tin mới, nhưng góc độ ở tỉnh, trong phòng chống dịch thà rằng quyết liệt thừa chứ không bỏ sót. Hiện tỉnh cũng đề nghị các lực lượng trên tuyến biên giới rà soát lại toàn bộ các khu vực có nguy cơ các đối tượng nhập cảnh trái phép thẩm thấu vào. Từ đó, có biện pháp kịp thời truy vết, phòng ngừa dịch bảo đảm, có hiệu quả”
Trước đó, tối 26.12, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo ghi nhận 1 bệnh nhân Covid-19 mới, là ca nhập cảnh trái phép tại Vĩnh Long. Đây là bệnh nhân Covid-19 thứ 1.440 tại Việt Nam.
Theo Ban Chỉ đạo, bệnh nhân 1.440, nam, 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Nhơn Phú, H.Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Ban Chỉ đạo xác định, đây là trường hợp từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở (đang xác minh vị trí, trước đó bệnh nhân khai vào Việt Nam ở địa phận tỉnh Tây Ninh).
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.