Bệnh nhân Covid-19 tại Bắc Ninh từng đến nhiều trường học, đi ăn cỗ cưới

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
05/05/2021 21:28 GMT+7

Một bệnh nhân Covid-19 ở Bắc Ninh nhiễm bệnh do chăm sóc bố vợ tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư có lịch trình di chuyển đến một loạt các trường học, đi đám cỗ cưới và đám giỗ…

UBND H.Lương Tài (Bắc Ninh) cho biết, ngày 5.5, trên địa bàn huyện ghi nhận một ca dương tính Covid-19. Đây là trường hợp có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao.

Chiều 5.5: Thêm 26 ca mắc Covid-19, có 18 ca lây nhiễm cộng đồng

Cụ thể, bệnh nhân tên P.V.T (32 tuổi, nơi ở tại thôn Thanh Lâm, xã An Thịnh, H.Lương Tài), nhiễm bệnh khi chăm sóc bố vợi tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư.
Yếu tố dịch tễ và lịch trình di chuyển của bệnh nhân này khá dày đặc và đến nhiều địa điểm công cộng. Theo đó, ngày 24.4, bệnh nhân đưa bố vợ đến Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư. Ngày 25.4, bệnh nhân chăm nuôi bố vợ tại đây.
Từ ngày 26 - 29.4: bệnh nhân đến một loạt các trường học: Trường mầm non xã Trùng Xá, Trường tiểu học xã Trung Chính (H.Lương Tài) và Trường mầm non Song Giang (H.Gia Bình, Bắc Ninh).
Chiều 30.4: bệnh nhân ăn cỗ cưới tại thôn Cường Tráng, H.Lương Tài.
Ngày 1.5: bệnh nhân đi đám giỗ ông nội tại thôn Cường Tráng, H.Lương Tài.
Ngày 2.5: bệnh nhân ở nhà tại thôn Thanh Lâm, tiếp xúc với 4 người.
Sáng 3.5: bệnh nhân đi xe máy lên Khu công nghiệp VISIP tại (TX.Từ Sơn, Bắc Ninh) gặp người quen (nhưng không gặp), sau đó di chuyển ra Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư chăm bố vợ.
21 giờ ngày 4.5: bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và ngày 5.5 cho kết quả dương tính.

Phát hiện thêm 14 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Để khoanh vùng, truy vết kịp thời các trường hợp có liên quan, UBND H.Lương Tài đã phát đi thông báo yếu tố dịch tễ và lịch trình di chuyển của bệnh nhân T. để các cơ quan, đơn vị, địa phương nếu có liên quan đến bệnh nhân nắm được và tự giác khai báo với chính quyền và cơ quan y tế gần nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.