Bệnh nhân Covid-19 'siêu lây nhiễm' ở Hải Dương đã khỏi bệnh

26/02/2021 18:45 GMT+7

27 bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương đã được Bệnh viện dã chiến số 2 công bố khỏi bệnh vào chiều nay, 26.2, trong đó có bệnh nhân "siêu lây nhiễm", với 20 F1 thành F0.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương cho biết, chiều 26.2, Bệnh viện dã chiến số 2 tại Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã công bố 27 bệnh nhân khỏi bệnh.
Trong số những bệnh nhân khỏi bệnh, có anh L.V.T. (ngụ TT.Lai Cách, H.Cẩm Giàng, Hải Dương), người được coi là trường hợp "siêu lây nhiễm" khi có đến 20 F1 trở thành F0.
Ngoài ra, một bệnh nhân nặng từng được điều trị trong phòng săn sóc tích cực là V.Q.H (64 tuổi, ngụ P.Ngọc Châu, TP.Hải Dương) cũng là 1 trong số những người khỏi bệnh.

Chiều 26.2: Thêm 5 ca mắc Covid-19, 1 ca là người nhập cảnh trái phép

Theo đại diện Bệnh viện dã chiến số 2, bệnh nhân V.Q.H có bệnh nền tăng huyết áp, có diễn biến tổn thương phổi tăng, khó thở và trên phim chụp CT phát hiện tổn thương phổi, nên được hỗ trợ nhiều biện pháp điều trị.
Gửi lời tri ân tới các thầy thuốc nhân ngày 27.2, bệnh nhân V.Q.H xúc động nói: “Tôi là bệnh nhân rất nặng được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2. Quá trình điều trị tại đây, tôi cùng các bệnh nhân khác được các y bác sĩ, không quản ngày đêm điều trị, chăm sóc, chúng tôi rất xúc động và biết ơn. Tôi xin cảm ơn tất cả các thầy thuốc đã nhiệt tình chăm sóc cứu chữa cho những bệnh nhân, để hôm nay có 27 người khỏi bệnh, về với gia đình. Tôi chúc lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế Hải Dương, Bệnh viện Bạch Mai, Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương và tất cả y bác sĩ mạnh khoẻ, thành công…”
Thay mặt đoàn công tác Bộ Y tế, ThS-BS Nguyễn Trọng Khoa, Phó cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, đánh giá cao những nỗ lực của tập thể y bác sĩ Bệnh viện dã chiến số 2 trong suốt thời gian qua.
Ông Nguyễn Trọng Khoa nói: “Sự kiện này có ý nghĩa lớn, giúp cho bệnh nhân và người dân yên tâm. Bằng sự quan tâm hỗ trợ chuyên môn, phương tiện của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, sự vào cuộc, tham gia tích cực không hề quản ngại khó khăn gian khổ nguy hiểm của tất cả các thầy thuốc, chúng ta đã thực hiện được những nhiệm vụ quan trọng, nhất là không có bệnh nhân tử vong”. 

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 26.2: Bước tiến mới của vắc xin ‘made in Việt Nam’

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương, chiều nay, Hải Dương có thêm 4 ca nhiễm Covid-19 mới và đều là những F1 chuyển thành F0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.