Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tại Sơn La đã âm tính sau gần 1 tháng

Thu Hằng
Thu Hằng
14/06/2021 17:23 GMT+7

Sau gần 1 tháng từ khi phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tại Sơn La đã có kết quả âm tính lần 1. Đến nay, Sơn La vẫn chỉ có 1 ca bệnh này.

Đây là thông tin được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Sơn La cho biết ngày 14.6.
Theo CDC Sơn La, mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của bệnh nhân 4367 (lấy ngày 12.6) đã cho kết quả âm tính lần 1. Hiện, bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở, ăn uống bình thường.
Trước đó, ngày 17.5, Sơn La đã công bố ca bệnh đầu tiên là nữ công nhân M.T.T (38 tuổi), làm việc tại Công ty TNHH Hosiden (Khu công nghiệp Quang Châu, H.Việt Yên, Bắc Giang).
Ngày 13 - 14.5, chị T. từ vùng dịch Bắc Giang trở về nơi cư trú (tại xã Nà Bó, H.Mai Sơn) và cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của huyện. Khi đó, sức khỏe của bệnh nhân 4367 tạm ổn định, nhưng mẫu xét nghiệm lần 2 vẫn dương tính với tải lượng virus cao.
Cho đến ngày 14.6, Sơn La vẫn chỉ có 1 ca bệnh nhiễm Covid-19.

Tối 14.6: Thêm 80 ca mắc Covid-19, TP.HCM 30 bệnh nhân mới

Trong ngày 13.6, trên địa bàn tỉnh đã đón 632 người lao động làm việc tại các khu công nghiệp ngoài tỉnh (Bắc Giang Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Nam Hà và các tỉnh khác) trở về địa phương.
Trong đó, 446 công nhân tiếp nhận tại Bắc Giang về các huyện: Vân Hồ, Mộc Châu, Yên Châu, Mai Sơn, Thuận Châu, Quỳnh Nhai, Mường La, Phù Yên, Bắc Yên, Sông Mã, Sốp Cộp và TP.Sơn La.
Tất cả các trường hợp trên đã được ban chỉ đạo phòng chống, dịch của các huyện, thành phố rà soát quản lý, giám sát cách ly đúng quy định.
Trước tình hình dịch bệnh được kiểm soát, tỉnh Sơn La đã cho phép các hoạt động dịch vụ lưu trú khách du lịch, homestay, khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, quán ăn, các cơ sở làm đẹp (spa, gội đầu), các trung tâm thể dục thể thao... được mở cửa trở lại.
Đối với nhà hàng, quán ăn tối thiểu không được quá 20 người trong 1 lần dịch vụ. Các cơ sở cắt tóc, gội đầu tạm thời được hoạt động trở lại với điều kiện tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế.
Hoạt động vận tải hành khách tuyến Sơn La - Hà Nội và ngược lại cũng đã được phép hoạt động trở lại.
Ngoài ra, các cuộc họp, hội nghị trong điều kiện không được quá 20 người trong phòng, đồng thời thực hiện nghiêm túc quy định phòng dịch.
Các quy định về khẩu trang, khai báo y tế và số khách phục vụ trên mỗi chuyến đi phải được thực hiện nghiêm túc hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.