Bệnh nhân chết bất thường, người thân thâu đêm 'ngồi canh' trước nhà xác

07/08/2016 11:48 GMT+7

Cho rằng bệnh nhân chết bất thường, đến 23 giờ ngày 6.8, hàng chục người thân của bệnh nhân vẫn tập trung tại bệnh viện, yêu cầu được cung cấp hồ sơ bệnh án và làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường.

Đến 23 giờ ngày 6.8, hàng chục người thân của bệnh nhân Phạm Thị Chi (31 tuổi, ở thôn Cổ Bi, xã Phong Sơn, H.Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vẫn không chấp nhận cho cơ quan giám định pháp y tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức khám nghiệm tử thi chị Chi, sau khi chị Chi tử vong tại Bệnh viện TX.Hương Trà (Thừa Thiên - Huế).
Nguyên nhân là do người nhà chị Chi yêu cầu bệnh viện phải cung cấp hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, nhưng không được đáp ứng. Người nhà của chị Chi cũng cho rằng cái chết của chị Chị là bất thường, do sự tắc trách của bệnh viện.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Lê Đình Thao, Giám đốc Trung tâm Y tế Hương Trà, xác nhận tại Bệnh viện TX.Hương Trà có xảy ra trường hợp bệnh nhân tử vong đáng tiếc nói trên.

Ông Thao cho biết hiện bệnh viện chưa thể cung cấp hay đưa ra thông tin kết luận gì vì hồ sơ bệnh án đã được Công an TX.Hương Trà niêm phong. Việc cung cấp hồ sơ bệnh án không còn thuộc chức trách của bệnh viện. Nguyên nhân tử vong của chị Chi cũng như diễn tiến vụ việc ra sao hiện cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra.

Anh Phan Ngọc Tín, chồng chị Chi (áo sáng), cung cấp thông tin cho phóng viên Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Theo anh Phan Ngọc Tín, 40 tuổi, chồng chị Chi, thì chị Chi nhập viện vào Bệnh viện TX.Hương Trà và được chẩn đoán “đau thần kinh vai gáy”, nằm tại khoa Nội Nhi của bệnh viện.

Chiều 5.8, do có con nhỏ, chị Chi và gia đình xin bệnh viện trở về nhà cho con bú. Sáng 6.8, khi anh Tín đưa vợ trở lại bệnh viện thì chị Chi bị đau choáng đầu nên anh đưa thẳng chị thẳng đến phòng cấp cứu của bệnh viện. Tại đây, bác sĩ khám và trấn an người nhà chị Chi rồi cho chị Chi trở lại phòng bệnh của khoa Nội Nhi để tiếp tục điều trị.

“Khoảng 8 giờ ngày 6.8 có một cô đến phát 2 viên thuốc và chích cho vợ tôi một mũi kim tiêm. Đến khoảng 13 giờ 30 (6.8), tôi phát hiện vợ mình tím tái, lay người không phản ứng gì. Tôi liền chạy đến phòng bác sĩ khoa Nội Nhi nhưng không có ai. Tôi chạy tiếp đến phòng cấp cứu thông báo thì một số y bác sĩ chạy đến đưa vợ tôi về khoa cấp cứu. Họ định chuyển vợ tôi vào Bệnh viện T.Ư Huế nhưng đã muộn. Một lúc sau tôi hỏi thì có người lắc đầu bảo “đi rồi”. Tôi như chết đứng người, không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Thi thể vợ tôi họ đưa về để ở nhà xác”, anh Tín kể.

Phó chủ tịch UBND TX.Hương Trà Lê Hồng Thắng trao đổi, thuyết phục người nhà chị Chi trước nhà xác bệnh viện Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Sau đó, hàng chục người thân của chị Chi đổ đến bệnh viện, bày tỏ bức xúc, gây nên cảnh tượng ồn ào. Lực lượng công an, dân quân tự vệ cũng được điều động đến bệnh viện để đảm bảo công tác an ninh. Cho rằng cái chết của chị Chi có nhiều dấu hiệu bất thường, người nhà yêu cầu bệnh viện và cơ quan chức trách điều tra làm rõ.

Tuy nhiên, người nhà chị Chi vẫn không đồng ý để cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi vì hồ sơ bệnh án của chị Chi vẫn chưa được bệnh viện cung cấp.

Được biết, vợ chồng chị Chi có 3 người con, hai trai một gái, cháu gái sinh sau chưa đầy 2 tuổi. Theo anh Tín, anh làm nghề sửa xe máy, vợ bán cà phê giải khát, kinh doanh karaoke, bản thân chị Chi từ trước đến nay chưa phát hiện tiền sử mắc bệnh nguy hiểm nào.
Đến khoảng 21 giờ 30 ngày 6.8, trước tình hình căng thẳng, khá đông lực lượng công an, dân quân tự vệ được điều động đến bệnh viện để làm công tác an ninh trật tự. Nhiều người thân bệnh nhân nói rằng nếu yêu cầu của gia đình không được đáp ứng, họ sẽ gọi thêm người dựng rạp làm đám tang ngay tại bệnh viện
Thân nhân bệnh nhân "ngồi canh" suốt đêm trước nhà xác bệnh viện, không đồng ý cho khám nghiệm tử thi nếu bệnh viện chưa cung cấp hồ sơ bệnh án Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Khoảng 22 giờ ngày 6.8, ông Lê Hồng Thắng, Phó chủ tịch UBND TX.Hương Trà xuất hiện tại bệnh viện và khuyên nhủ người dân không nên tụ tập đông người. Ông Thắng yêu cầu gia đình bệnh nhân cử đại diện cùng đối thoại với lãnh đạo thị xã, bệnh viện.

Đến 23 giờ, cuộc đối thoại “nội bộ” (báo chí không được có mặt) vẫn chưa kết thúc. Rất đông người nhà bệnh nhân Chi tiếp tục tụ tập yêu cầu bệnh viện cung cấp hồ sơ bệnh án, giải quyết thỏa đáng "cái chết bất thường" của chị Chi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.