Bệnh nhân bị cắt nhầm 2 quả thận được đưa ra Huế

05/01/2012 01:23 GMT+7

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa (BVĐK) TP.Cần Thơ cho biết, sáng 4.1, bệnh nhân Hứa Cẩm Tú (người bị cắt nhầm 2 quả thận), đã được các y, bác sĩ cùng  tổ chăm sóc đặc biệt của BVĐK TP.Cần Thơ chuyển ra BVĐK T.Ư Huế để chuẩn bị ghép thận.

Cũng theo nguồn tin trên, trong thời gian qua, sau khi tiến hành các xét nghiệm cần thiết một số người đồng ý hiến thận cho chị Tú, đã có một người ngụ TP.Cần Thơ có nhiều điều kiện tương thích nhất trong việc hiến thận. Tuy nhiên, cần phải có các xét nghiệm cao cấp khác tại BVĐK T.Ư Huế mới có thể tiến hành phẫu thuật ghép thận. Nếu mọi việc thuận lợi thì BV này sẽ tổ chức ghép thận cho chị Tú trước tết Nhâm Thìn. BVĐK TP.Cần Thơ đã xuất kinh phí 10 triệu đồng hỗ trợ anh Nguyễn Thiện Trí (chồng chị Tú), cùng đưa chị Tú ra Huế.

Trước đó, chiều 3.1, Hội đồng kỷ luật BVĐK TP.Cần Thơ đã họp và thống nhất đề nghị mức kỷ luật cảnh cáo và đình chỉ phẫu thuật (chưa có mức thời gian) đối với bác sĩ Trần Văn Nguyên (phẫu thuật viên chính, người đã cắt hết thận móng ngựa của chị Tú), đồng thời  phê bình toàn bệnh viện đối với bác sĩ đọc kết quả chẩn đoán hình ảnh.

Mai Trâm

>> Vụ bệnh nhân bị cắt 2 quả thận: Yêu cầu phẫu thuật viên làm tường trình
>> Bác sĩ cắt 2 quả thận bệnh nhân lại bị tố
>> Làm rõ vụ bác sĩ cắt 2 thận bệnh nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.