Bệnh nhân 448 nhiễm Covid-19: 'Mong cộng đồng, xã hội thông cảm đừng gây áp lực'

30/07/2020 15:09 GMT+7

Bệnh nhân 448 nhiễm Covid-19 hiện sức khỏe đã ổn và mong cộng đồng, xã hội cảm thông, đừng gây áp lực cho mình.

Ngày 30.7, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết trong chiều nay sẽ chuyển bệnh nhân 448 nhiễm Covid-19 tên H.T.Y.N. (21 tuổi, trú xã Ea Tiêu, H.Cư Kuin, Đắk Lắk) và 22 trường hợp nghi ngờ từ khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) vùng Tây Nguyên về Bệnh viện lao - bệnh phổi (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) để tiếp tục cách ly, điều trị.
Theo ông Nay Phi La, bệnh nhân 448 không về nhà nhưng ngành y tế đã tổ chức khoanh vùng, phun thuốc khử trùng, cách ly tại nhà đối với 4 người thân của bệnh nhân này tại xã Ea Tiêu (H.Cư Kuin). Trung tâm y tế H.Cư Kuin được giao nhiệm vụ thường xuyên giám sát, đo thân nhiệt 2 lần/ngày đối với những trường hợp này.
Sáng cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Đại Phong, Giám đốc BVĐK vùng Tây Nguyên, cho biết hiện toàn bộ khoa Truyền nhiễm tại BV đã được phun hóa chất khử khuẩn nhằm đảm bảo an toàn cho khu vực khám chữa bệnh khác. Để đảm bảo an toàn khi chuyển bệnh nhân 448 và các trường hợp tiếp xúc đến Bệnh viện lao - bệnh phổi, các nhân viên y tế sẽ sử dụng các trang thiết bị bảo hộ y tế đặc biệt nhằm tránh bị lây chéo từ bệnh nhân nhiễm Covid-19 này.

Chiều 29.7: Bộ Y tế thông tin về bệnh nhân 448

Mong cộng đồng cảm thông, không gây áp lực

Cùng ngày 30.7, PV đã trao đổi qua điện thoại với bệnh nhân 448 H.T.Y.N. Cô cho biết, hiện sức khỏe đã ổn và mong cộng đồng, xã hội cảm thông, đừng gây áp lực cho mình. N. cho rằng trước khi lên xe về quê, cô không hề biết mình bị bệnh.
Khi xe chạy đi một quãng đường xa, cô có cảm giác bất an và hơi khó chịu trong người. Do đó, khi xuống xe, cô liền đến BVĐK Thiện Hạnh để khai báo và được hướng dẫn cách ly, xét nghiệm theo quy định.
Cũng qua điện thoại, mẹ của bệnh nhân 448 cho biết, hiện bà chỉ mong con gái tập trung chữa bệnh, sớm hồi phục sức khỏe để trở về, hòa nhập với cộng đồng. Mẹ bệnh nhân 448 cũng khẳng định, con gái mình không về nhà và mong cộng đồng mạng đừng chia sẻ những thông tin thất thiệt, gây áp lực cho con gái bà trong quá trình điều trị.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 29.7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đắk Lắk đã họp khẩn cấp, công bố 1 trường hợp dương tính với Covid-19 trên địa bàn. Bệnh nhân là H.T.Y.N., sinh viên Trường ĐH Đông Á Đà Nẵng.
Tối 26.7, bệnh nhân N. đón xe khách từ Đà Nẵng về TP.Buôn Ma Thuột. Sáng 27.7, khi đến bến xe liên tỉnh (TP.Buôn Ma Thuột), N. không về nhà và vào thẳng BVĐK Thiện Hạnh bằng xe Grab để khai báo y tế. Sau đó, N. được các bác sĩ đưa vào khoa Truyền nhiễm BVĐK vùng Tây Nguyên bằng xe cấp cứu.
Ngày 28.7, bệnh nhân N. có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19; được Bộ Y tế xác định là bệnh nhân 448 nhiễm Covid-19. 

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 448 từ Đà Nẵng về Đăk Lăk

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.