Bệnh nhân 1440 khai báo bất nhất

Nam Long
Nam Long
28/12/2020 05:54 GMT+7

Việc khai báo không rõ ràng, bất nhất của bệnh nhân 1440 khiến công tác truy vết , phòng dịch gặp rất nhiều khó khăn.

Ngày 27.12, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long Văn Công Minh cho biết anh L.T.T (32 tuổi, ngụ xã Nhơn Phú, H.Mang Thít, Vĩnh Long) là bệnh nhân (BN) Covid-19 thứ 1.440 - người đã nhập cảnh trái phép về Vĩnh Long, khai hiện không nhớ rõ quãng đường di chuyển như thế nào và khai báo không thống nhất. Ban đầu, BN khai đã đi qua cửa khẩu ở Tây Ninh, sau đó lại khai qua cửa khẩu ở An Giang. Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đang phối hợp các tỉnh lân cận truy vết đường đi của BN 1440.
“Về hành vi anh T. nhập cảnh trái phép, không chủ động khai báo y tế và cách ly, sau khi điều trị xong thì chắc chắn sẽ xử lý theo quy định. Hiện tại, vẫn phải tích cực điều trị cho khỏi bệnh”, ông Minh nói.

Tiền Giang cách ly khẩn cấp nhiều trường hợp

Chiều 27.12, ông Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, cho biết đã cách ly khẩn cấp nhiều trường hợp F1, F2 do có tiếp xúc gần với BN 1440 tại quán ăn Minh Phát 2 (xã Mỹ Đức Đông, H.Cái Bè) và tạm thời cho đóng cửa quán này. Trong quá trình di chuyển từ TP.HCM về tỉnh Vĩnh Long bằng xe 16 chỗ, BN 1.440 khai có ghé quán ăn này, thời gian khoảng từ 7 giờ 30 - 7 giờ 45 ngày 24.12.
Bắc Bình 
Cùng ngày, đại tá Phan Ngọc Tính, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết các lực lượng chức năng của tỉnh tập trung ưu tiên công tác phòng chống, dịch Covid-19. Sáng 27.12, cán bộ công an làm nhiệm vụ đã trực tiếp lấy lời khai đối với BN 1440, tuy nhiên lời khai của BN còn khá lan man. “Tỉnh ưu tiên tập trung công tác phòng, chống dịch trước. Cán bộ làm nhiệm vụ đã động viên BN để BN bình tâm và thông tin chính xác về lịch trình đã di chuyển, các đầu mối đã tiếp xúc để triển khai công tác phòng ngừa dịch bệnh một cách hiệu quả. Sau khi kết thúc phòng chống dịch, cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào thực tế, thái độ của anh T. để tiến hành các bước xử lý theo quy định pháp luật”.
Theo ông Văn Công Minh, ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa nhà của BN 1440 và khử khuẩn khu vực xung quanh; đồng thời tiệm tạp hóa mà BN này ghé mua thuốc hút cũng được khử khuẩn. Đến tối qua, 15/15 ca F1 là những người có tiếp xúc gần với BN 1440 đã có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, cho biết tỉnh đã kích hoạt lại đồng bộ, quyết liệt nhất toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch Covid-19. Tỉnh yêu cầu bắt buộc người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thực hiện “thông điệp 5K” (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế) của Bộ Y tế, hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết. Thông báo khẩn với người dân đã từng đến những địa điểm mà BN 1440 đi qua cần liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất. Đồng thời, tiến hành phong tỏa tạm thời các địa điểm mà bệnh nhân đã đến và thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.