Bệnh lở mồm long móng bùng phát, chi cục thú y lại hết sạch vắc xin

18/02/2016 18:34 GMT+7

Sở NN-PTNT Quảng Trị đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị cấp ngay 857 triệu đồng để Chi cục Thú y Quảng Trị mua 30.000 liều vắc xin phòng dịch lở mồm long móng, vốn đã hết sạch từ cuối năm 2015.

Sở NN-PTNT Quảng Trị đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị cấp ngay 857 triệu đồng để Chi cục Thú y Quảng Trị mua 30.000 liều vắc xin phòng dịch lở mồm long móng, vốn đã hết sạch từ cuối năm 2015.

Hầu như năm nào tại Quảng Trị cũng xảy ra dịch bệnh lở mồm long móng trên gia súc, nhưng công tác chuẩn bị vắc xin phòng chống lại tỏ ra bị động - Ảnh: Nguyễn PhúcHầu như năm nào tại Quảng Trị cũng xảy ra dịch bệnh lở mồm long móng trên gia súc, nhưng công tác chuẩn bị vắc xin phòng chống lại tỏ ra bị động - Ảnh: Nguyễn Phúc
Ngày 18.2, Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Trị về tình hình bệnh lở mồm long móng trên gia súc. 
Cụ thể qua kiểm tra nắm thông tin ban đầu, Sở NN-PTNT cho hay hiện trên địa bàn tỉnh có 3 địa phương xảy ra dịch bệnh với tổng số gia súc bị bệnh là 49 con trâu bò, của 16 hộ dân.
Theo nhận định của Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị, gia súc phát bệnh trong những ngày sát tết nguyên đán nên người dân tự chữa trị và không báo cho thú y cơ sở, làm dịch bệnh lây lan nhanh.
Báo cáo cho biết đàn trâu bò trên địa bàn Quảng Trị đã hết thời gian miễn dịch (trâu bò được tiêm phòng lở mồm long móng từ tháng 8 và đầu tháng 9.2015) trong khi vắc xin để phòng chống lở mồm long móng tại Chi cục Thú y Quảng Trị đã hết từ cuối năm 2015.
Sở NN-PTNT Quảng Trị đang lo ngại bệnh lở mồm long móng có thể sẽ lây qua cả đàn lợn.
Trong ngày 18.2, Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị đã có một văn bản khác, đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị cấp ngay hơn 857 triệu đồng để cho Chi cục Thú y mua 30.000 liều vắc xin để tiêm phòng khẩn cấp cho đàn trâu bò.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.