'Bênh' hàng xóm, dùng dao cạo mủ cao su đâm chết người

Giang Phương
Giang Phương
21/05/2020 17:44 GMT+7

Thấy người hàng xóm kêu cứu trong lúc ẩu đả với đám bạn nhậu, Phan Văn Tím ứng cứu, dùng dao cạo mủ cao su đâm chết người.

Ngày 21.5, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên mức án sơ thẩm 20 năm tù giam về tội giết người đối với Phan Văn Tím (29 tuổi, ngụ ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Bình, H.Tân Biên, Tây Ninh) sau khi Tím dùng dao cạo mủ cao su đâm chết người.
HĐXX cũng tuyên buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 233 triệu đồng.
Theo cáo trạng, chiều 25.7.2019, Trần Văn Hòa tổ chức uống rượu và hát karaoke tại nhà thuộc ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Bắc, H.Tân Biên, tỉnh Tây Ninh cùng với nhóm bạn; trong số này có Nguyễn Quang Dự. Lát sau, Nguyễn Văn Út ở cách nhà Hòa khoảng 40 m, đến cùng tham gia.
Đến tối, do giành hát karaoke, Út cãi nhau với nhóm bạn của Hòa. Thấy vậy, Hòa giải tán cuộc vui, Út bỏ về trước. Khoảng 15 phút sau, Dự và nhóm bạn chạy xe máy về, khi đi ngang nhà Út thì bị Út cầm cây chĩa chặn đường đánh nhưng cả nhóm chạy thoát.
Chạy ra đến gần đường nhựa lớn (cách nhà Út khoảng 100 m), Dự xuống xe lượm khúc cây ven đường, quay lại đánh nhau với Út. Trong lúc xô xát, Út bị xô ngã và tri hô cứu.
Nghe tiếng kêu cứu, Tím là hàng xóm với Út cầm dao cạo mủ cao su ra bênh. Thấy Dự nhặt đá, Tím dùng dao đâm vào hông phải của Dự một nhát khiến Dự tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Tím đến Công an H.Tân Biên đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.
Tại phiên tòa, Phan Văn Tím thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tự nguyện bồi thường thiệt hại.
Ngoài ra, HĐXX cũng kiến nghị cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ hành vi của Nguyễn Văn Út và một số người liên quan trong vụ án dùng dao cạo mủ cao su đâm chết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.