Bên trong thôn Hạ Lôi, nơi cách ly gần 11.000 người để chống dịch Covid-19

Trần Cường
Trần Cường
08/04/2020 13:51 GMT+7

Lực lượng chức năng đã lập 10 chốt kiểm soát người ra vào, cách ly toàn bộ 2.937 hộ dân với gần 11.000 người tại thôn Hạ Lôi để phòng, chống dịch Covid -19.

Liên quan đến bệnh nhân 243 và việc xuất hiện thêm 2 ca nghi ngờ (đã dương tính lần 1 với SARS-CoV-2) cùng ở thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội), chiều 7.4, ông Đoàn Văn Trọng, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh, cho biết đã ra quyết định cách ly toàn bộ thôn này để phòng chống dịch bệnh.

Lực lượng chức năng đã thiết lập 10 chốt kiểm soát tại các ngõ ra vào thôn Hạ Lôi

Ảnh Trần Cường

Thôn Hạ Lôi gồm 2.937 hộ với 10.872 nhân khẩu, được lực lượng chức năng thiết lập 10 chốt kiểm soát để hạn chế người ra vào, phục vụ công tác khoanh vùng, phòng chống dịch Covid-19.

Công an huyện Mê Linh đã huy động 12 cán bộ, chiến sĩ xuống hỗ trợ địa bàn trong quá trình cách ly

Ảnh Trần Cường

Theo ghi nhận của Thanh Niên, sáng 8.4, ngày đầu cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh), nhiều người dân đã chủ động đến trạm y tế xã thực hiện khai báo y tế, hầu hết người dân đều sẵn sàng cho việc đi cách ly tập trung.

Sáng 8.4, Trung tâm y tế huyện Mê Linh huy động các cán bộ khử khuẩn thôn Hạ Lôi

Ảnh Trần Cường

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện Mê Linh cũng đã cử khoảng 10 nhân viên y tế tiến hành khử khuẩn khu vực xóm Bàng (thôn Hạ Lôi, nơi cư trú của bệnh nhân 243).

Bộ Y tế ra thông báo khẩn về lịch trình bệnh nhân thứ 243

Là người tiếp xúc với bệnh nhân 243, bà Nguyễn Thị Chi (55 tuổi, trú tại xóm Bàng, thôn Hạ Lôi) cho biết, trước khi nhận được thông tin bệnh nhân 243 nhiễm Covid-19, gia đình bà đã bảo nhau ở trong nhà, vệ sinh toàn bộ nhà cửa và luôn đeo khẩu trang.

Người dân mang đồ dùng cá nhân đến khai báo y tế, sẵn sàng đi cách ly tập trung

Ảnh Trần Cường

Sau khi có thông tin bệnh nhân 243 nhiễm Covid-19, bà Chi và người thân đã chủ động đi khai báo y tế và chuẩn bị đồ dùng cá nhân, sẵn sàng đi cách ly chống dịch.
“Tôi có qua nhà bệnh nhân 243 mua dưa cà, hôm trước đã đi khai báo rồi, nhưng hôm nay (8.4 - phóng viên), tôi cũng đã chuẩn bị quần áo, đồng dùng cá nhân để sẵn sàng đi cách ly tập trung, chống dịch.
Tôi không lo lắng gì, vẫn động viên gia đình yên tâm và tin tưởng vào chính quyền, rồi dịch bệnh sẽ qua đi”, bà Chi nói.

Khoảng 9 giờ 30 sáng 8.4, lực lượng chức năng bắt đầu phun khử khuẩn thôn Hạ Lôi

Ảnh Trần Cường

Quá trình này được lực lượng công an bảo vệ nghiêm ngặt

Ảnh Trần Cường

2 máy phun công suất lớn được huy động khử khuẩn

Ảnh Trần Cường

Khu vực công cộng được ưu tiên khử khuẩn

Ảnh Trần Cường

Đội khử khuẩn lưu động cũng được huy động

Ảnh Trần Cường

Phun khử trùng khi lực lượng chức năng hoàn thành nhiệm vụ

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.