Bên trong bệnh viện nơi cách ly bệnh nhân nhiễm viêm phổi Vũ Hán ở Thanh Hóa

31/01/2020 15:25 GMT+7

Số lượng người dân đến khám chữa bệnh ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã giảm hẳn sau khi có thông tin nữ bệnh nhân 25 tuổi nhiễm vi rút corona đang được cách ly, theo dõi đặc biệt tại viện này.

Trong cuộc họp khẩn sáng nay,  31.1, tại trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết số người dân đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện đã giảm đột biến, sau khi có thông tin bệnh nhân ở Thanh Hóa nhiễm vi rút corona.

Nhiều người bệnh, người nhà và y, bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đeo khẩu trang

Ảnh Minh Hải

Theo ông Sỹ, bình thường những ngày sau tết, số lượng người dân đến khám và điều trị bệnh là hơn 1.000 người mỗi ngày, nhưng hôm qua, 30.1, chỉ có khoảng 550 người dân đến khám bệnh.
Ngoài ra, trong sáng nay, 31.1, khi đến khám bệnh, nhiều người còn đòi bệnh viện cung cấp khẩu trang để đeo khi đi khám ở các khoa, phòng.

Lượng người dân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã giảm khoảng một nửa so với bình thường

Ảnh Minh Hải

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 31.1, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, công tác khám chữa bệnh vẫn diễn ra bình thường.
Tuy nhiên, quang cảnh vắng hơn ngày thường, do số lượng người đến khám bệnh giảm đáng kể.

Sáng 31.1, nhiều người dân đến bệnh viện mới mua khẩu trang để đeo

Ảnh Minh Hải

Phía trong Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Ảnh Minh Hải

Trong khuôn viên bệnh viện, người bệnh và cả người nhà bệnh nhân đi lại bình thường, có nhiều người đeo khẩu trang. Mặc dù vậy, vẫn có nhiều người có mặt ở khuôn viên bệnh viện đông người qua lại nhưng không đeo khẩu trang.
Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa gồm dãy nhà 2 tầng, nơi đang cách ly 4 bệnh nhân để phòng lây nhiễm vi rút Corona. Khoa này nằm ở phía tây của bệnh viện.
Căn nhà 2 tầng bề ngoài không có biển cảnh báo cách ly, nhưng ít người qua lại. Khu nhà này nằm cách các khoa liền kề khoảng 50 - 70 m. 
Phía trong Khoa Bệnh nhiệt đới có đặt một biển cảnh báo “khu vực cách ly bệnh truyền nhiễm - cấm vào”. Các y bác sĩ ở đây vẫn tiến hành công việc chăm sóc, theo dõi bệnh nhân với đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cho bản thân.

Vẫn còn nhiều người không đeo khẩu trang trong khu vực bệnh viện

Ảnh Minh Hải

Ông Lê Văn Sỹ cho biết thêm, Khoa Bệnh nhiệt đới có khoảng gần 30 y, bác sĩ đang làm việc, đều được trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ, mũ, khẩu trang.
"Do mới có 1 bệnh nhân bị nhiễm vi rút Corona và 3 người khác đang theo dõi, cách ly, nên công tác chăm sóc, điều trị giao cho Khoa Bệnh nhiệt đới. Trong trường hợp số lượng bệnh nhân cần cách ly, hoặc bệnh nhân nhiễm vi rút Corona tăng lên thì toàn bộ y, bác sĩ của khoa này sẽ ăn, ở, làm việc tại chỗ, không được về nhà để đề phòng lây nhiễm nguồn bệnh", ông Sỹ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.