Bến Tre xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi

Bắc Bình
Bắc Bình
02/07/2019 11:19 GMT+7

Bến Tre xác nhận thông tin phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên tại địa phương này. Đến nay, toàn bộ 13 tỉnh thành miền Tây đã vướng dịch.

Sáng 2.7, ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, xác nhận Bến Tre vừa phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi. Bến Tre là địa phương cuối cùng trong 13 tỉnh, thành miền Tây phát hiện có dịch.
Theo đó, trong tuần qua, đàn heo 54 con của hộ ông Nguyễn Văn Tiễn (xã Thạnh Phú Đông, H.Giồng Trôm, Bến Tre) xuất hiện heo chết bất thường. Đến sáng 2.7, Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Bến Tre công bố kết quả kiểm tra các mẫu vật thu tại chuồng heo hộ ông Tiễn là dương tính với vi rút tả lợn châu Phi.
dịch tả lợn châu Phi ở Bến Tre

2 con heo nái bị chết, nhiều con heo bỏ ăn bất thường, đàn heo của ông Tiễn sẽ bị tiêu hủy toàn bộ và được hỗ trợ theo quy định.

Ảnh: Bắc Bình

Trong sáng 2.7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tả lợn châu Phi tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Chi cục Thú y vùng 6 đánh giá tình hình, khoanh vùng ổ dịch, dập dịch, tiêu hủy đàn heo để ngăn dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Tổng đàn heo của tỉnh Bến Tre gần là 600.000 con.

Đánh giá chung, nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng xung quanh điểm phát hiện dịch đầu tiên là rất cao. Vì Thạnh Phú Đông là xã có hệ thống giao thông thủy, bộ phức tạp, rất khó kiểm soát các đường vận chuyển của heo.

Tính đến thời điểm này, cả nước đã có 61 tỉnh, thành xuất hiện dịch tả lợn châu Phi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.