Bến Tre: Một Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy Thạnh Phú tàng trữ súng quân dụng

Bắc Bình
Bắc Bình
12/03/2021 14:53 GMT+7

Ông Lê Văn Trung, đại biểu HĐND tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ 2016 - 2021, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND H.Thạnh Phú, bị khởi tố vì tàng trữ súng quân dụng và 6 viên đạn.

Ngày 12.3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Lê Văn Trung (56 tuổi), đại biểu HĐND tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ 2016 - 2021, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND H.Thạnh Phú, để tiếp tục điều tra về hành vi chiếm đoạt, tàng trữ trái phép một khẩu súng quân dụng và 6 viên đạn.
Liên quan đến vụ án này, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bến Tre còn khởi tố các bị can Phạm Tiểu My (26 tuổi, ngụ xã Qưới Điền) và Nguyễn Văn Sơn (33 tuổi, ngụ xã Mỹ Hưng, cùng H.Thạnh Phú). Ngoài ra, V.P.H (16 tuổi, ngụ xã An Nhơn, H.Thạnh Phú) cũng đang phải thông qua người giám hộ để phục vụ công tác điều tra nhưng không bị khởi tố, bắt giam vì chưa đủ tuổi vị thành niên.
Cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Văn Khê, Bí thư Huyện ủy Thạnh Phú, cho biết về quy trình, sau khi bị khởi tố bị can trong vụ án hình sự thì ông Lê Văn Trung sẽ bị tạm đình chỉ nhiệm vụ công tác nhưng do ông Trung là cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy Bến Tre quản lý nên Huyện ủy, HĐND H.Thạnh Phú đang phối hợp với HĐND tỉnh và Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy thực hiện các quy trình.

Giữ súng nhiều năm rồi để trộm lấy 

Ông Lê Văn Trung khai nhận với Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bến Tre, vào năm 1990, khi ông là Phó trưởng phòng Văn hóa thông tin H.Thạnh Phú thì được ông D. (Trưởng phòng Văn hóa thông tin H.Thạnh Phú lúc bấy giờ - PV) giao cho một khẩu súng ngắn và đạn để phục vụ công tác kiểm tra liên ngành vào ban đêm.
Năm 1993, ông Trung chuyển công tác nên đem khẩu súng, đạn này để vào một thùng chứa tài liệu khác rồi đem về cất ở nhà tập thể của cán bộ Huyện ủy Thạnh Phú. Mười năm sau, ông Trung mang cả thùng gồm tài liệu và súng về nhà riêng. Đến tháng 8.2020, trong thời gian sửa chữa nhà, ông Trung mượn không gian Phòng hóa trang của Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh H.Thạnh Phú để chứa đồ đạc và khẩu súng thì bị trộm đột nhập vào lấy cắp.
Theo công an, ngày 16.8.2020, V.P.H (16 tuổi, ngụ xã An Nhơn, H.Thạnh Phú) đột nhập Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh H.Thạnh Phú để trộm cắp tài sản thì phát hiện tại đây có một khẩu súng và 6 viên đạn nên đã lấy trộm.
Sau đó H. nhờ Phạm Tiểu My bán giùm khẩu súng và My đem bán khẩu súng cho Nguyễn Văn Sơn (33 tuổi, ngụ xã Mỹ Hưng, H.Thạnh Phú). Sau đó, người nhà Sơn phát hiện nên Sơn đem súng quân dụng và đạn mua được giao nộp cho công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.