Bến Tre: Khởi tố giám đốc 'trộm sà lan'

Bắc Bình
Bắc Bình
05/04/2021 19:59 GMT+7

Bực tức vì đối tác đã ứng tiền mà lại chậm thi công, Nguyễn Ngọc Huy, tổng giám đốc một công ty xây dựng ở TP.HCM, đã trộm sà lan của đối tác đem đi bán, sau đó bị công an khởi tố, bắt giam.

Chiều ngày 5.4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre, cho biết đã thi hành quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Huy (52 tuổi, ngụ P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM) là tổng giám đốc một công ty xây dựng ở TP.HCM, để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Bị hại chính là đối tác làm ăn của Huy và chiếc sà lan mà Huy trộm bán chính là phương tiện của đối tác dùng thi công công trình mà Huy đang nhận thầu.
Mục đích của hành vi trộm sà lan của bị can là nhằm gây áp lực cho chủ sà lan đến gặp gỡ, bàn bạc việc thi công tiếp tục vì dự án đã bị chậm tiến độ. 

Tổng giám đốc “chơi lớn” ăn trộm cả chiếc sà lan của đối tác

Theo hồ sơ công an, vào ngày 5.6.2020, Nguyễn Ngọc Huy đã ký hợp đồng nhận thi công nạo vét, bơm bùn Cảng cá Bình Đại (thuộc xã Bình Thắng, H.Bình Đại, tỉnh Bến Tre).
Đến ngày 3.7.2020, Nguyễn Ngọc Huy tiếp tục ký hợp đồng thuê Nguyễn Hoàng Em (42 tuổi, ngụ H.Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) thi công nạo vét Cảng cá Bình Đại. Tổng số tiền Huy phải trả cho Hoàng Em khi hoàn thành công trình là 350 triệu đồng.
Trong thời gian hợp đồng, Hoàng Em đưa sà lan mang số hiệu HGi 4271 đến để thi công và ứng từ Huy số tiền trên 113 triệu đồng làm chi phí cho hoạt động.
Tuy nhiên khi đã đến thời hạn đáo hạn hợp đồng, Hoàng Em chưa hoàn thành được hợp đồng đã ký với Huy. Huy nhiều lần điện thoại cho Hoàng Em để hối thúc.
Ngày 12.10.2020, vì quá bực tức, Huy thuê người kéo sà lan HGi 4271 của Nguyễn Hoàng Em đi nơi khác nhằm tạo áp lực buộc Hoàng Em phải đến gặp Huy để giải quyết công việc, nhưng vẫn không được.
Đến khoảng giữa tháng 12.2020, Huy nhờ người quen tìm cách bán chiếc sà lan của Hoàng Em. Phát hiện sà lan bị mất, Nguyễn Hoàng Em đến cơ quan công an tố cáo.
Đến ngày 29.1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre mời Nguyễn Ngọc Huy đến làm việc và sau đó ra quyết định khởi tố giám đốc Huy về tội trộm sà lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.