Bến Tre chấn chỉnh, chấm dứt tình trạng 'nhiều nhân sự ngồi nhầm chỗ'

05/09/2014 18:45 GMT+7

(TNO) Ngày 5.9, ông Võ Thành Hạo, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cho biết đã ký văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố nghiêm túc chấn chỉnh việc tổ chức tuyển dụng công chức.

Theo đó, từ năm 2014 trở đi, các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện không được hợp đồng nhân sự mới vào làm việc trước để chờ cử dự thi tuyển công chức.

Nếu các cơ quan còn chỉ tiêu biên chế, có nhu cầu tuyển dụng công chức thì đăng ký về Sở Nội vụ để tổ chức thi tuyển công chức theo quy định.

Trường hợp cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước đã có nhân sự hợp đồng chờ thi tuyển nhưng qua kỳ thi tuyển công chức vừa qua, không có người trúng tuyển vào vị trí cần tuyển, còn chỉ tiêu biên chế thì cơ quan, tổ chức được tiếp tục ký hợp đồng với người đã hợp đồng làm việc trước đó (tính từ năm 2013 trở về trước) cho đến khi có người trúng tuyển vào vị trí cần tuyển.

Riêng đối với người có bằng thạc sĩ trở lên thì cơ quan, tổ chức được ký hợp đồng làm việc trong thời gian chờ thi tuyển công chức.

“Các quy định trên nhằm đạt cho được mục đích khi tuyển dụng, người được tuyển có trình độ và năng lực phù hợp với vị trí việc làm, chấm dứt tình trạng nhiều nhân sự được xếp ngồi nhầm chỗ”, ông Hạo cho biết thêm.

Khoa Chiến

>> Rồng rắn thi tuyển công chức
>> Thi tuyển công chức bằng trắc nghiệm trên máy tính
>> Lãnh đạo cấp sở, huyện đi thi tuyển công chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.