Bến Tre: Cách ly một bệnh nhân Trung Quốc, kiểm tra virus corona

Bắc Bình
Bắc Bình
31/01/2020 15:13 GMT+7

Một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc vừa trở lại KCN Giao Long ở Bến Tre làm việc thì phát sốt. Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu đã tiến hành cách ly để theo dõi bệnh nhân có bị nhiễm virus corona mới (nCoV) hay không?

Chiều ngày 31.1, bác sĩ Trình Minh Hiệp, Phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre), cho biết khoa Nhiễm của bệnh viện đang cách ly, tiến hành điều trị, theo dõi một bệnh nhân tên Zhang Xianpeng (46 tuổi, quốc tịch Trung Quốc). Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân này bị sốt siêu vi, chưa loại trừ khả năng bệnh nhân bị nhiễm virus corona.
Hiện bệnh nhân vẫn tỉnh, sốt, ho,…đang được theo dõi đặc biệt.

Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công bệnh do vi rút corona gây ra như thế nào?

Bệnh nhân người Trung Quốc Zhang Xianpeng sau khi về quê đón Tết đã trở lại Việt Nam từ thành phố Thượng Hải (Trung Quốc).
Sáng ngày 30.1, ông Zhang Xianpeng bắt đầu vào công ty trong KCN Giao Long làm việc trở lại với trạng thái sốt, đau đầu, đau họng, ho khan và chiều tối cùng ngày được người nhà đưa đi vào Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu để cấp cứu.
Tại đây, bệnh nhân được xử lý cách ly như một số trường hợp nhiễm virus cúm và làm các xét nghiệm. Hiện, BV Nguyễn Đình Chiểu đang chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur (TP.HCM) đối với bệnh nhân Zhang Xianpeng để xác định có hay không việc nhiễm virus corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.