Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng giấy ở Đắk Nông

01/10/2019 18:37 GMT+7

Bé trai sơ sinh khoảng 2 tháng tuổi được phát hiện trong thùng giấy bỏ trước sân nhà một gia đình , bên trong có mảnh giấy của người mẹ cho biết không nuôi con được do khó khăn.

Ngày 1.10, lãnh đạo UBND xã Nhân Cơ (H.Đắk R’lấp, Đắk Nông) cho biết xã đã thông báo tìm cha mẹ, người thân một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại nhà người dân trên địa bàn.
Trước đó, sáng cùng ngày, ông Lê Văn Phước (50 tuổi, trú thôn 7, xã Nhân Cơ) trình báo với chính quyền xã về việc phát hiện một bé trai sơ sinh trong một thùng giấy đặt trước sân nhà mình.
Cháu bé được mặc quần áo ấm, mang tất, đội mũ che đầu và bọc trong một cái chăn.
Nhận tin báo, UBND xã Nhân Cơ đã cử cán bộ xuống kiểm tra, xác định cháu bé được khoảng 2 tháng tuổi, tình trạng sức khỏe tốt.
Hiện UBND xã Nhân Cơ tạm để cháu bé cho gia đình ông Lê Văn Phước chăm sóc, đồng thời sẽ xác minh và giao trả cháu bé cho gia đình. Nếu sau thời gian quy định, không có người thân đến nhận, UBND xã sẽ làm thủ tục giao cháu bé cho tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu nhận nuôi.
Lãnh đạo xã Nhân Cơ cũng cho biết thời điểm phát hiện cháu bé, bên trong thùng giấy có mảnh giấy của người mẹ ghi nội dung do hoàn cảnh khó khăn nên không thể nuôi con.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.