Bé trai rơi từ chung cư Linh Đàm xuống tử vong: Do cửa sập khoá!

03/03/2019 21:01 GMT+7

Công an quận Hoàng Mai mới thông tin về vụ bé trai rơi từ chung cư khu đô thị Linh Đàm xuống đất tử vong vào trưa nay, 3.3.

Về vụ việc bé trai rơi từ chung cư Rice City Linh Đàm xảy ra vào trưa nay 3.3, chiều cùng ngày, đại tá Nguyễn Đình Chiến, Trưởng Công an quận Hoàng Mai đã có thông tin ban đầu về vụ tai nạn đau lòng.
Cụ thể, sáng cùng ngày, anh V.A.D (45 tuổi) trú tại một chung cư ở gần Cầu Bươu, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội (cách hiện trường khoảng 3 km) đưa con trai là cháu V.Đ.Q (4 tuổi) đến gửi tại nhà chị vợ là chị V.T.T.H (44 tuổi) ở tầng 3 tòa Trung, chung cư Rice City Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.
Khoảng 11 giờ 40 phút cùng ngày, chị H. đi ra ngoài, sơ ý để cửa bị sập chốt không mở được. Lúc này, trong nhà chỉ có một mình cháu Q. Trong khi đang nhờ bảo vệ tòa nhà lên mở cửa thì cháu Q. trèo lên cửa sổ không có chấn song, bị ngã xuống tầng 1. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, bé trai được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân Y 103 ở quận Hà Đông, TP.Hà Nội, cách hiện trường khoảng 4 km, nhưng đã tử vong.
Chị Phạm Thị Phương, 27 tuổi, nhân viên tiệm cắt tóc tại ki ốt dưới chân tòa Trung, chung cư Rice City Linh Đàm, gần hiện trường bé trai tử vong, cho biết khi đang làm việc trong tiệm bỗng giật mình bởi tiếng động mạnh, liền chạy ra sân xem thì thấy bé trai nằm bất động. Do không thấy có vết máu chảy ra nên chị Phương còn tưởng là cháu bé ngã từ trên hè xuống sân.
“Đến khi có người ra đỡ cháu bé thì phát hiện không còn cử động, lúc này mọi người mới tá hỏa hô hoán, tìm xe đưa bé trai đi cấp cứu”, chị Phương kể.
Một số người dân ở chung cư Rice City Linh Đàm cho biết, từ tầng 1 - 4 tòa nhà là tầng dịch vụ, để xe. Nên độ cao ở tầng 3 căn hộ nơi bé trai rơi xuống tương đương với tầng 7. Nhận thức được mối nguy hiểm từ cửa sổ không có lan can nên sau khi nhận bàn giao nhà, không ít hộ đã tự hàn lan can cửa sổ để phòng ngừa, nhưng cũng còn không ít căn hộ chưa làm.
Cảnh báo mối nguy trẻ em ở nhà chung cư
Tại khu đô thị Linh Đàm, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tai nạn trẻ rơi từ tầng cao nhà chung cư xuống đất tử vong. Trước đó, tháng 7.2016, một tai nạn đau lòng khác cũng xảy ra là bé gái 6 tuổi rơi từng tầng 11, chung cư Raibow xuống mái hiên tầng 2, tử vong tại chỗ.
Công an quận Hoàng Mai cũng mới đưa ra cảnh báo các bậc phụ huynh cần quan tâm, có biện pháp phòng ngừa tai nạn đau lòng sau vụ việc bé trai rơi từ chung cư Rice City Linh Đàm xuống đất tử vong trưa nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.