Bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Tha thiết mong ba mẹ đến nhận lại bé

05/12/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Đó là lời tâm sự của người đàn ông tên Liêm, tự nhận là dượng và là người trực tiếp nuôi dưỡng bé Bo, bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi ngày 3.12. Hôm nay (5.12), ông Liêm đã đem đến UBND phường 1, quận 8 một số hình ảnh của bé cũng như các giấy tờ khi khám chữa bệnh của Bo.

Bé trai bị bỏ lại trên taxi: Tha thiết mong ba mẹ đến nhận lại bé 1
Bé Bo vui vẻ với mọi người tại ủy ban phường 1, quận 8

Người “dượng” tên Liêm (ngụ Gò Vấp, TP.HCM) cho biết bé Bo sinh ngày 30.5.2013, và chính ông nuôi dưỡng bé trai này từ khi mẹ cháu sinh cháu ra. Nhưng mặc dù ông có mang đến phường 1 những hình ảnh chứng minh sự nuôi dưỡng bé trước đây, nhưng các thủ tục pháp lý liên quan vẫn chưa đầy đủ để UBND phường giao bé Bo cho ông Liêm.

Sáng 5.12, ông Liêm tiếp tục đến ủy ban để xin nhận bé, nhưng vẫn chưa đầy đủ giấy tờ cần thiết. Ông Liêm nói mình rất đau buồn khi thấy đứa cháu của mình rơi vào tình cảnh éo le như vậy. “Hiện tại gia đình nội ngoại tha thiết mong ba mẹ ruột cháu đến nhận cháu để gia đình có chăm sóc bé lâu dài”, ông Liêm nói.

Theo bà Oanh, UBND phường 1 đã trao đổi với các cơ quan chức năng để đảm bảo các quy trình thủ tục giao nhận bé đúng pháp luật. Theo pháp lý, chỉ có ông bà, cha mẹ mới được quyền nhận lại bé. Trước đó, UBND phường có 3 lần tiếp xúc với người tên Liêm tự nhận là người thân của bé trai nhưng ông Liêm vẫn chưa thể nào chứng minh được mình là người nuôi dưỡng trực tiếp bé Bo.

Bé trai bị bỏ lại trên taxi: Tha thiết mong ba mẹ đến nhận lại bé 2

Bé trai bị bỏ lại trên taxi: Tha thiết mong ba mẹ đến nhận lại bé 3
Bé Bo vui vẻ với mọi người tại ủy ban phường 1, quận 8

Bé trai bị bỏ lại trên taxi: Tha thiết mong ba mẹ đến nhận lại bé 4
Ông Liêm tự xưng là dượng đến xin nhận bé Bo

“Về tình cảm thì giữa ông và cháu bé có cảm nhận được nhưng về pháp lý vẫn chưa đủ cơ sở, việc được nhận bé Bo về phải đúng với quy định của pháp luật”, bà Oanh khẳng định.

Nếu trong trường hợp thân nhân của bé lên nhận bé mà không có giấy tờ đầy đủ, cơ quan chức năng sẽ tiến hành giám định ADN. Ngoài ra, thủ tục nhận nuôi bé cũng phải có nhiều ban ngành đồng ý.

Hiện tại, sức khỏe của bé được đảm bảo, ăn ngày 3 bữa, được đi chơi, uống sữa liên tục và được nhiều cá nhân cho sữa, quần áo... “Hiện bé không thiếu thứ gì cả”, bà Oanh nói.

Đã có nhiều cặp vợ chồng lên ủy ban phường 1, quận 8 xin được nhận bé về làm con nuôi. Tuy nhiên, các cán bộ trong ủy ban vẫn tha thiết hy vọng cha mẹ ruột cháu bé đến nhận cháu để bé có cuộc sống ấm no, đầy đủ trong tình ruột thịt.

Nếu ba mẹ không đến nhận bé, UBND phường 1, quận 8 TP.HCM cùng các cơ quan có thẩm quyền sẽ hoàn tất thủ tục đưa bé trai này vào trung tâm bảo trợ trẻ em trong thời gian sớm nhất.

Cũng theo bà Oanh, khi bé đã vào trung tâm bảo trợ, nếu cha mẹ ruột của bé đến nhận thì ủy ban sẽ tư vấn pháp lý để nhận lại bé. Địa điểm, ngày giờ đưa bé vào trung tâm bảo trợ, ủy bản sẽ thông báo sau, bà Oanh cho biết.

Ngọc Lê - Phạm Hữu
Ảnh: Ngọc Lê

>> Người phụ nữ bỏ lại bé trai trên taxi là dì của bé? 
>> Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi: Đêm qua Bo đã ngủ ngon
>> Chùm ảnh bé trai bị bỏ rơi trên taxi 'quậy tưng' nhà mới
>> Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.