Bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Những người trong dãy nhà trọ nói gì?

05/12/2014 08:31 GMT+7

(TNO) “Tôi thấy bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi rạng sáng ngày 2.12 giống với cháu bé ở chung với người phụ nữ trong dãy nhà trọ do tôi làm chủ”, đó là lời của bà Oanh (ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM).

 Người đàn ông tên Liêm cùng mẹ đến ủy ban xuất trình giấy tờ nhận bé vào chiều 4.12
Người đàn ông tên Liêm cùng mẹ đến ủy ban xuất trình giấy tờ nhận bé vào chiều 4.12- Ảnh: Ngọc Lê

>> Phát hiện manh mối người phụ nữ bỏ rơi bé trai trên taxi
>> Nhiều khách sạn khu Trung Sơn chưa từng thấy bé trai bị bỏ rơi trên taxi
>> Hai mẹ con xưng là người thân đến nhận bé trai bị bỏ rơi trên taxi

Ngày 4.12, có một người phụ nữ tên Oanh, là chủ nhà trọ trên đường Lê Văn Lương (xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP.HCM) đến UBND phường 1, quận 8 xin gặp mặt bé Bo để xác thực việc “Bé Bo có phải là đứa con trai của người phụ nữ tên Yến ở trọ tại nhà mình 3 ngày qua không?”.

Tuy nhiên, do không có giấy tờ tùy thân liên quan đến hai mẹ con này nên bà Oanh chưa được gặp bé.

Để xác minh việc đứa trẻ từng ở đây cùng mẹ có phải là bé Bo hay không? Chúng tôi đã có mặt tại dãy trọ do bà Oanh làm chủ để tìm hiểu sự tình.

Bà Oanh cho biết, ngày 30.11, một người phụ nữ dắt theo bé trai khoảng 2 tuổi đến thuê phòng trọ tại nhà bà. Khi mọi người hỏi thì người phụ nữ này nói đứa bé đó là con trai của chị.

Theo diễn tả của một số người trong dãy trọ, người phụ nữ này ngoài 30 tuổi, cao khoảng 1,55m, khuôn mặt ưa nhìn, tóc nhuộm màu hạt dẻ, giống với nhận dạng mà tài xế taxi Hồ Minh Thuận miêu tả lại với PV Thanh Niên Online.

Bà Oanh cho biết thêm, hai mẹ con rất ít đồ đạc và hoàn cảnh rất khó khăn, “đến một ngàn bạc trong người cũng không có, đồ đạc trong phòng cũng phải đi mượn, tôi còn cho mượn 200.000 đồng để có tiền ăn”.

“Khi đọc báo thấy hình ảnh đứa bé bị bỏ rơi trên taxi, tôi hoảng hốt vì đứa bé đó giống y đứa trẻ ở với mẹ nó trong dãy trọ nhà tôi. Con gái tôi còn bảo sáng mai mẹ qua phòng chị Yến khuyên bảo nhẹ nhàng để chị lên Ủy ban phường 1 nhận lại con mình, chứ bỏ rơi bé tội nghiệp quá”, bà Oanh kể.

Đợi sáng cùng ngày, bà Oanh gấp gáp qua căn phòng số 3 gọi người phụ nữ này hỏi về đứa bé thì chị này phủ nhận và cho biết bé đã về quê ngoại ở Cà Mau bằng xe khách.

“Thấy vô lí vì con về Cà Mau mà mẹ vẫn còn ở Sài Gòn nên tôi có hỏi, tuy nhiên Yến nói gửi bé cho người quen đưa về ngoại vì bé không chịu ở đây”, bà Oanh nói.

Được biết, thời gian bé trai này “biến mất” khỏi khu nhà trọ trùng khớp với thời gian bé Bo bị bỏ rơi trên taxi. Ngay sau đó, người phụ nữ này cũng lặng lẽ rời khỏi phòng trọ.

Bé Bo vui vẻ với mọi người


Bé Bo vui vẻ với mọi người - Ảnh: Ngọc Lê

Sau khi đưa những hình ảnh, clip liên quan đến bé Bo do Thanh Niên Online đăng tải những ngày qua cho những người trong dãy trọ xem, vài người cho biết bé trai từng ở đây và bé trên hình nhìn khá giống, nhưng vẫn không chắc chắn.

Chị N.S. (ở trong khu trọ) cho biết: “Bé trai này ngoan lắm, rất dễ thương và đã từng qua phòng tôi chơi. Nhìn trong hình ảnh tôi không thể nào chắc chắn được đó có phải là con của người phụ nữ ở trong dãy trọ này hay không, nhưng tôi thấy giống khoảng 90%”.

Cũng theo chị S.,người phụ nữ này kể chồng rằng chồng mình làm trong công ty ở Kiên Giang.

Chưa có giấy tờ hợp lệ để nhận bé

Cũng trong chiều qua, một người đàn ông tên Liêm tự xưng là “dượng” chở mẹ già đến UBND phường 1 nộp một số giấy tờ để xin nhận lại bé trai bị người phụ nữ bỏ rơi trên taxi.

Tuy nhiên, sau 3 tiếng đồng hồ làm việc với Ủy ban phường, hai người phải dắt xe ra về bởi không xuất trình được đầy đủ giấy tờ quan trọng như khai sinh, sổ hộ khẩu chứng minh mình nuôi dưỡng bé từ khi bé mới sinh ra ở Bệnh viện Từ Dũ.

Bà Vũ Yến Oanh, Chủ tịch UBND phường 1, cho biết nếu có đầy đủ giấy tờ đúng pháp luật chứng minh được là thân nhân thực sự của bé thì sẵn sàng trao trả bé trở về gia đình. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin gì mới về thân nhân của bé.

 Dãy trọ mà người phụ nữ cùng bé trai nghi là bé Bo đã ở
Dãy trọ mà người phụ nữ cùng bé trai nghi là bé Bo đã ở

Được biết, bé Bo hiện không còn học ở trường mầm non Vườn Hồng gần đó nữa và được một cán bộ trong ủy ban đưa về nhà chăm sóc, nuôi dưỡng tạm thời.

Thời gian qua, hàng chục cặp vợ chồng đến ủy ban xin làm thủ tục nhận bé làm con nuôi và nhiều người đến ủy ban cho bé sữa, bánh kẹo, quần áo....

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành tiến hành xác minh lai lịch, tìm thân nhân cho bé Bo. Thanh Niên Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Ngọc Lê

>> Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi: Đêm qua Bo đã ngủ ngon
>> Chùm ảnh bé trai bị bỏ rơi trên taxi 'quậy tưng' nhà mới
>> Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.