Bé trai bị bỏ lại trên taxi: Bé Gia Huy trở về với gia đình

(TNO) Sáng 4.2, bé Hồ Đinh Gia Huy (22 tháng tuổi), bị bỏ lại trên taxi vào rạng sáng 2.12 tại khu vực cầu Kênh Xáng, đã trở về với gia đình

(TNO) Sáng 4.2, đoàn công tác của UBND phường 1 (quận 8, TP.HCM) đã đến làm việc với đại diện trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em Tam Bình (quận Thủ Đức, TP.HCM) để tiến hành làm các thủ tục cuối cùng và bàn giao bé Hồ Đinh Gia Huy (22 tháng tuổi), bị bỏ lại trên taxi vào rạng sáng 2.12 tại khu vực cầu Kênh Xáng, cho gia đình bé Gia Huy.


Video: Bé Gia Huy về với gia đình
Chị Vân hối hận vì một phút cạn nghĩ, bỏ con lại trên taxi. Chị sẽ cố gắng đi làm, phụ ông Liêm nuôi nấng bé Bo
Ngay từ sáng sớm, mẹ ruột của bé trai là chị Hồ Thị Thu Vân (23 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM), hai cha con ông Mai Thành Liêm (60 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM), cùng bà Đinh Thị Huệ (61 tuổi, bà nội của bé Huy) đã đến trung tâm bảo trợ để chờ nhận lại bé.
Sau khi hoàn thành các thủ tục bảo lãnh, bé Huy được các nhân viên trung tâm ẵm ra phòng khách. Vừa thấy bé ai nấy mắt đỏ hoe, mẹ của bé Huy nhanh chóng lao tới ôm chầm lấy con trai khóc nức nở; đứng bên cạnh ông Liêm và bà nội của bé Huy cũng không cầm được nước mắt, mọi người chuyền tay nhau ẵm bé trong nước mắt.
Bà Huệ cho biết: “Đã gần hai tháng rồi, cả nhà ai nấy đều rất nhớ bé Bo. Những nỗ lực của gia đình cuối cùng cũng mang được bé về. Tôi vui lắm”.
Bà nội vui mừng đón bé Huy
  Bà Huệ cũng cho biết thêm, gia đình đã bàn bạc và quyết định sẽ đưa bé Bo cho ông Liêm nuôi dưỡng. “Tôi cũng nói với con Vân và nó cũng đồng ý rồi. Sắp tới sẽ làm giấy tờ rồi đưa cho dượng Liêm nuôi dưỡng, rồi để con trai đầu của dượng Liêm nhận bé Bo làm cha nuôi. Và sẽ lấy họ bên phía dượng Liêm để dượng cho nó ăn học thành tài. Còn tôi và Vân sẽ hỗ trợ phần nào đó để bé Bo được chăm sóc tốt hơn”. Bà Huệ nói.
Gặp lại ông Liêm, chúng tôi thực sự bất ngờ khi chỉ mới hơn hai tháng tóc ông đã bạc trắng. Ông bảo: “Kể từ ngày thằng Bo bị bỏ tới giờ chú không ăn uống được, ngủ ít và suy nghĩ nhiều. Ngày nào cũng nhớ nó, giờ nhận được nó chú mừng lắm. Vậy là tết này cả nhà được sum họp rồi”.
Còn chị Vân chỉ biết ôm bé Huy vào lòng và khóc nức nở. Chị vội vàng chạy ra xe lấy bộ quần áo mới mà gia đình chuẩn bị từ trước để mặc cho bé Bo. Chị nói trong nước mắt: “Gặp lại con em mừng quá anh ơi. Nay nó ốm hơn hồi trước, tội nghiệp nó quá. Nay em sẽ cố gắng yêu thương nó nhiều hơn. Em sẽ cố gắng đi làm để phụ dượng Liêm nuôi nấng nó”.
"Qua xác minh thân nhân chúng tôi xác định chị Vân là mẹ ruột của bé Huy nên không tiến hành xét nghiệm AND. Và vì hoàn cảnh gia đình chị Vân khó khăn nên chúng tôi không xử phạt, để số tiền đó chị Vân và gia đình nuôi dưỡng bé Huy được tốt hơn", đại diện UBND phường 1 (quận 8, TP.HCM) cho biết
Trao đổi với chúng tôi, một đại diện UBND phường 1 (quận 8, TP.HCM) cho biết, theo đúng quy định thì sẽ xử phạt chị Vân từ 10 - 15 triệu vì quy phạm quy định về nuôi dưỡng chăm sóc trẻ em, tuy nhiên xét thấy gia đình chị Vân có hoàn cảnh khó khăn nên được miễn.
“Qua xác minh thân nhân chúng tôi xác định chị Vân là mẹ ruột của bé Huy nên không tiến hành xét nghiệm AND. Và vì hoàn cảnh gia đình chị Vân khó khăn nên chúng tôi không xử phạt, để số tiền đó chị Vân và gia đình nuôi dưỡng bé Huy được tốt hơn”, vị cán bộ UBND phường 1 nói thêm.
Bé Huy được nhân viên trung tâm bảo trợ ẵm ra trao lại cho đại diện UBND phường 1
Chị Vân không cầm được nước mắt khi nhìn thấy con trai
Đứng bên ngoài bà Huệ liên tục khóc
Ông Liêm vui mừng khi được ôm bé Huy vào lòng
Cả nhà chuyền tay nhau ẵm bé Huy
Chị Vân hứa sẽ hỗ trợ ông Liêm chăm sóc bé tốt hơn

Mọi người thay nhau ắm bé Huy trong ngày nhận bé quay trở về với gia đình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.