Bé trai 8 tuổi ở Nghệ An nhanh trí cứu 2 chị em khỏi đuối nước

Khánh Hoan
Khánh Hoan
27/03/2020 16:06 GMT+7

Phát hiện hai chị em 8 và 4 tuổi bị rơi xuống ao, bé trai 8 tuổi ở Nghệ An đã nhanh trí đi tìm khúc cây thả xuống ao để các nạn nhân bám vào và kéo lên bờ an toàn.

Chiều 27.3, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An), cho biết UBND xã vừa tuyên dương, tặng giấy khen và phần thưởng cho bé trai Nguyễn Hữu Phúc (8 tuổi, ở thôn Vĩnh Thọ, xã Vĩnh Sơn) vì đã nhanh trí, dũng cảm cứu hai chị em khỏi đuối nước.
Ông Trung cho biết, chiều 25.3, do đang nghỉ học vì dịch Covid-19, bé gái Nguyễn Thị Linh Đan (8 tuổi) và em trai là Nguyễn Sỹ Huy (4 tuổi) cùng một số cháu nhỏ khác ra khu vực gần hồ nước Bàu Chùa ở thôn Vĩnh Thọ chơi. Cháu Huy bị sẩy chân rơi xuống hồ. Cháu Đan thấy em gặp nạn thì tìm cách cứu nhưng cũng bị sẩy chân rơi xuống hồ.

Cán bộ Đoàn xã Vĩnh Sơn trao giấy khen và phần thưởng cho bé trai Nguyễn Hữu Phúc

ẢNH CTV

Lúc đó, bé trai Nguyễn Hữu Phúc đạp xe ngang qua hồ nước, nghe tiếng kêu cứu thì đến xem. Thấy hai chị em Đan đang gặp nạn dưới hồ, Phúc đi tìm khúc cây thả xuống cho hai nạn nhân bám vào. Sau đó, người lớn phát hiện vụ việc chạy đến đưa hai cháu bé lên bờ an toàn.
Ông Trung cũng cho biết, hồ nước này nằm gần nhà văn hóa thôn Vĩnh Thọ, có một số chỗ nước rất sâu. Rất may, hai cháu bé gặp nạn được cháu Phúc nhanh trí kéo vào bờ, nếu không sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.
Sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Vĩnh Sơn đã tuyên dương cháu Phúc và khuyến cáo người dân cần trông coi trẻ em trong thời gian học đang nghỉ học phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.