Bé trai 5 tuổi chết sau 1 tháng bị chó cắn nhưng không phải do bệnh dại

Mạnh Cường
Mạnh Cường
08/12/2018 13:23 GMT+7

Qua các mẫu gửi đi xét nghiệm, ngành Y tế Quảng Nam khẳng định bé trai 5 tuổi trên địa bàn tử vong sau khi bị chó cắn không phải do bệnh dại.

Sáng 8.12, ông Huỳnh Công Quang, Trưởng Khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm (Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Nam) cho biết trong mẫu dịch não tủy và mẫu sinh thiết da gáy của bệnh nhi Bùi Hoàng Phi Long (5 tuổi, ở xã Bình Trị, H.Thăng Bình, Quảng Nam) gửi đi xét nghiệm, có kết quả âm tính với dại (không có vi-rút dại).
Theo ông Quang, ngay khi có trường hợp nghi dại, Trung tâm Y tế dự phòng đã lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Trên cơ sở khoa học, xét nghiệm và thời gian ủ bệnh thì loại trừ khả năng cháu Long tử vong do bệnh dại. Còn tử vong vì nguyên nhân gì thì cần phải làm các xét nghiệm khác.
Trước đó, ngày 28.10, cháu Long theo người thân đến chợ Vinh Huy (xã Bình Trị), trong lúc chơi đùa cháu Long không may bị chó cắn. Do gia đình không hay biết nên không đưa cháu đi tiêm phòng. Cách đây mấy ngày, cháu Long có biểu hiện nghi bệnh dại nên được chuyển vào Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Nam. Tiếp đó, cháu được chuyển ra Bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng điều trị.
Ngày 25.11, cháu đến Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng tiêm vắc-xin và huyết thanh. Khoảng 5 ngày sau, cháu được chuyển vào Bệnh viện Hoàn Mỹ, tuy nhiên cháu đã không qua khỏi và đã tử vong vào tối 6.12.

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.