Bé trai 2 tuổi tử vong: Vợ chồng tôi thương nó còn không hết

20/05/2016 07:30 GMT+7

Từ nhỏ Xù được mẹ đẻ giao cho bà Liên trông coi. Xù vẫn thường gọi vợ chồng con gái bà Liên bằng ba, mẹ. Ngày mà Xù mất, không có ba mẹ ruột của Xù bên cạnh.

Ngày 19.5, chúng tôi tìm đến “nhà giữ trẻ”, một căn phòng ọp ẹp nằm lọt thỏm trong kho chứa vật liệu xây dựng ở ấp 2 (xã Tân Kiên, H.Bình Chánh, TP.HCM), nơi ở của vợ chồng bà Phạm Thị Liên (47 tuổi), người được cho là có liên quan đến cái chết của bé Xù (2 tuổi), xảy ra vào ngày 16.5.

Đến đầu đường dẫn vào “nhà giữ trẻ”, chúng tôi ghé quán nước hỏi thăm đường. Một người đàn ông đang ngồi trong quán, bảo: "Không có chuyện bả đánh chết đứa nhỏ đâu. Đứa nhỏ đó là do bệnh chết. Nhà trọ bà đó chỗ hàng rào bằng tôn thiệt lớn kia kìa”.
Bên trong “nhà giữ trẻ” ngổn ngang sắt thép, gạch đá. Bà Liên sau khi làm việc với công an đã trở về, nằm lịm. Bà bảo mình bị bệnh tim, và đến bây giờ vẫn chưa thể nói chuyện được nhiều.
Bà Liên kể, cách đây 2 năm, do bị bệnh tim không làm được việc nặng nên bà chỉ ở nhà lo cơm nước cho chồng.
Sau đó, bà được một người cạnh phòng trọ “làm mai” để giữ bé Xù (2 tuổi, con ruột của chị N.T.L, 33 tuổi, tạm trú H.Bình Chánh), với giá 1.5 triệu đồng/tháng. Do ở nhà một mình buồn, hai vợ chồng lại thích con nít nên bà Liên đồng ý.
Bà Liên kể, những tháng đầu, cứ 2 - 3 ngày, mẹ của bé Xù lại mang sữa, đồ ăn đến thăm con 1 lần. Dần dà, do bận công việc nên “tần suất” thăm con của bà L. càng giảm, có khi cả tháng mới đến thăm một lần.
“Chồng đi làm, một mình tôi ở nhà cũng buồn nên kể từ ngày nhận giữ bé Xù, vợ chồng tôi cưng nó lắm. Xù vẫn thường gọi vợ chồng của con gái tôi bằng “ba mẹ”, bà Liên kể.
Căn phòng trọ kiêm "nhà giữ trẻ" của bà Liên nằm lọt thỏm trong một khu chứa vật liệu xây dựng Ảnh: Khả Lâm
Bà Liên tựa đầu vào bức tường cửa trước phòng trọ, hơi thở gấp gáp, kể: “Sáng đó, sau khi nấu ăn thì tôi đến lay Xù dậy định dẫn nó đi tiểu rồi ăn sáng thì thấy nó nằm im, mặt mày trắng bệt, yểu xìu. Tui hoảng quá nên ôm, để đầu nó tựa vào vai mình chạy ra ngoài hô hoán. Lúc đó, nó còn cử động nhưng tôi thấy run lắm. Mọi người trong xóm thấy vậy đưa nó đến bệnh viện thì nó mất”.
“Có thông tin cô đánh vào vai phía sau cổ Xù?”, chúng tôi hỏi.
“Vợ chồng tôi thương nó còn không hết thì làm sao mà đánh nó được. Con tôi đi làm cực khổ vậy nhưng cũng ráng dành dụm mua cho nó con thú nhún. Cả nhà ai cũng thương nó hết. Nhắc tới nó, tôi nhức đầu quá, tôi không nói nữa đâu”, bà Liên ôm ngực vào nằm trên võng trong phòng trọ. Trời đổ mưa.
Trao đổi với chúng tôi, một điều tra viên Công an H.Bình Chánh cho biết chưa thể cung cấp thêm thông tin gì. Trước mắt, bà Liên sau khi làm việc với công an, đã trở về nơi cư trú.
Hiện vụ việc vẫn đang được Công an H.Bình Chánh thụ lý điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.