Bé trai 2 tuổi ở Nghệ An bị chó nhà cắn rách mặt

Khánh Hoan
Khánh Hoan
22/12/2020 11:12 GMT+7

Một bé trai 2 tuổi ở Nghệ An bị con chó của gia đình bất ngờ tấn công, cắn vào vùng mặt gây thương tích nặng phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 22.12, thông tin từ Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, bệnh viện này vừa tiếp cấp cứu một bé trai 2 tuổi (ngụ TX.Hoàng Mai, Nghệ An) bị chó nhà cắn gây nhiều vết thương ở vùng mặt.
Nạn nhân là bé V.D.P nhập viện trong trạng thái tâm lý hoảng sợ và thương tích nặng ở vùng mặt, mắt. Sau khi nhập viện, các bác sĩ Khoa Răng Hàm Mặt của bệnh viện thăm khám và chẩn đoán bé bị đứt lệ quản mi dưới mắt trái, kèm đa vết thương vùng mặt do chó cắn.
Bệnh nhi được các bác sĩ xử lý vết thương, truyền dịch, dùng kháng sinh, giảm đau và hội chẩn chuyển mổ cấp cứu để nối lệ quản và khâu tạo hình vùng mặt cho bé.

Bé P. bị nhiều vết thương ở vùng mặt

ẢNH CTV

Người nhà cháu bé P. cho biết, khi cháu đang chơi với chị gái tại nhà thì con chó của gia đình bất ngờ tấn công bé P., cắn nhiều nhát vào vùng mặt của cháu.
Bác sĩ Nguyễn Quang Hà, Khoa Răng Hàm Mặt (Bệnh viện Sản nhi Nghệ An) cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận khá nhiều trường hợp trẻ bị chó tấn công gây thương tích nặng. Hầu hết các trường hợp bị chó nhà tấn công thường do sự chủ quan của gia đình.
Cũng theo bác sĩ Hà, bản chất vết cắn từ động vật rất nguy hiểm, có thể lây truyền tạp khuẩn, virus bệnh dại, đặc biệt có khả năng gây tử vong nếu tổn thương khí đạo mạch máu lớn vùng cổ. Nếu trẻ bị chó cắn, phụ huynh cần rửa sạch vết thương và đưa đến Trung tâm y tế gần nhất để được tư vấn, điều trị đúng cách. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.