Bé trai 15 tháng tuổi bất động, bảo mẫu lay dậy bỗng hoảng hốt vì bé đã chết

02/11/2019 20:36 GMT+7

'Hai vợ chồng khó khăn trong chuyện sinh nở, bé sinh ra khó nuôi lại bị hen suyễn nên phải gửi chùa', bà Nguyễn Kim Loan nói về bé trai 15 tháng tuổi tử vong ở nhóm trẻ Đô Mi Son.

Tối 2.11, bà Nguyễn Kim Loan, chủ nhóm trẻ gia đình Đô Mi Son (đường số 3B, khu phố 7, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TP.HCM), nói rằng bà rất mệt mỏi khi làm việc với công an liên quan đến bé Đ.D.B. (15 tháng tuổi) tử vong tại nhóm trẻ gia đình do mình làm chủ.
Bà Loan cho biết, cách đây 2 tháng, bà mở lớp mẫu giáo nhưng không đủ điều kiện nên chuyển sang nhóm trẻ gia đình. Trước khi xảy ra sự việc, cơ sở trông nuôi 9 trẻ cho các phụ huynh ở gần nhà. Bà Loan nói, bà là giáo viên về hưu được 2 năm, do nhớ nghề nên cùng với một giáo viên về hưu khác và một sinh viên năm cuối ngành giáo dục mầm non lập nhóm trẻ gia đình.
Theo chủ nhóm trẻ gia đình Đô Mi Son, mẹ bé B. có bầu nhiều lần mới sinh được bé trai này. Khi chào đời, bé lại khó nuôi nên gia đình gửi vô chùa. Cách đây 3 tuần, cha mẹ bé B. gửi nhóm trẻ trông nuôi để vợ chồng đi làm. Trong quá trình nuôi, bảo mẫu nhận thấy bé khó nuôi và có dấu hiệu bị hen suyễn.
“Hôm 1.11, bé B. ăn trưa xong thì đi ngủ cùng 8 bé còn lại. Đến hơn 13 giờ, bé B. thức giấc và khóc “oe oe”, bảo mẫu vỗ lưng vài cái rồi bé ngủ tiếp. Hơn 15 giờ cùng ngày, bảo mẫu gọi các bé dậy ăn xế như thường lệ thì bé không động đậy gì. Các cô hốt hoảng lay bé dậy nhưng bé đã đi từ lúc nào”, bà Loan kể.
Bà Loan khẳng định hoàn toàn không có chuyện bạo hành trẻ bởi nhóm trẻ chỉ nhận 9 bé mà có đến 3 bảo mẫu chăm sóc nên hoàn toàn không có áp lực về công việc. Tối qua (1.11), chủ nhóm trẻ đã hỗ trợ cho gia đình bé B. 100 triệu đồng để lo hậu sự.
“Cha mẹ cháu B. là công nhân, họ cũng hiền lành, không muốn làm khó dễ gì nhóm trẻ. Đây giống như sự cố ngoài ý muốn, là tai nạn nghề nghiệp”, bà Loan nói và viện dẫn thông tin ban đầu từ pháp y nhận định bé bị phù phổi.

Bên trong nhóm trẻ gia đình Đô Mi Son

Ảnh: Sỹ Đông

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 1.11, bảo mẫu nhóm trẻ gia đình Đô Mi Son không thấy cháu Đ.D.B dậy nên đến xem thì phát hiện người cháu tím tái, không có phản ứng nên báo gia đình cháu. Sau khi đưa vào Phòng khám đa khoa Bình Tân để cấp cứu, bác sĩ trực thông báo cháu đã chết trước đó.
Ngay sau đó, Công an Q.Bình Tân đã khám nghiệm pháp y để xác định nguyên nhân tử vong. Tối cùng ngày, cha mẹ cháu B. đưa thi thể con về Bình Định lo hậu sự. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.