Bé sơ sinh tên 'Chuột con' bị bỏ rơi trong khuôn viên Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh

Giang Phương
Giang Phương
14/04/2020 16:24 GMT+7

Một mảnh giấy viết tay nhỏ cho biết bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khuôn viên Tòa Thánh Cao Đài (Tây Ninh) tên 'Chuột con', mới chỉ 3 ngày tuổi.

Chiều 14.4, thông tin về một bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi được tìm thấy trong khuôn viên Tòa Thánh Cao Đài (Tây Ninh) và đang được Đội Cứu nạn Giao thông Tây Ninh cưu mang khiến cộng đồng mạng dậy sóng.
Hiện tại, bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi đang được vợ chồng anh Đặng Văn Phúc và các thành viên trong Đội Cứu nạn Giao thông Tây Ninh chăm sóc.

Bé vẫn chưa rụng rốn

Anh Đặng Văn Phúc, Đội trưởng Đội Cứu nạn Giao thông Tây Ninh kể, khoảng 20 giờ tối 13.4, Đội nhận được thông tin từ một người bảo vệ ở Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh về việc có một bé trai khoảng 3 kg bị bỏ rơi trong khuôn viên Tòa Thánh.

Thương lắm bé sơ sinh bị bỏ rơi với đầy vết kiến lửa cắn

Nhận được tin báo, Đội cử các thành viên tìm đến và đưa cháu bé đến Bệnh viện đa khoa Tây Ninh kiểm tra sức khỏe. Khi kiểm tra trên người bé thì có đến 13 vết ửng đỏ do kiến cắn.

Dòng chữ ghi trên mảnh giấy được Đội Cứu nạn Giao thông Tây Ninh tìm thấy trên người cháu bé

Ảnh: Giang Phương

Anh Phúc cho cũng biết thêm, trên người cháu bé có một mảnh giấy ghi lại với nội dung: “Chuột con sinh ngày 10.4.2020 (18.3 âm lịch)”. Theo anh Phúc, nếu thông tin về ngày sinh cháu bé đúng thì tức là khi Đội đến cứu cháu bé mới chỉ được 3 ngày tuổi. Hiện cháu bé vẫn chưa rụng dây rốn.
Sau khi đưa cháu bé được đưa về Đội chăm sóc, anh Phúc đã đăng tải dòng thông tin tìm mẹ cháu bé trên trang mạng xã hội. "Chúng tôi hy vọng mẹ cháu sẽ nhận lại con để chăm sóc chu đáo và chúng tôi cũng sẵn sàng vận động mạnh thường quân giúp đỡ nếu người mẹ thật sự khó khăn", anh Phúc nói.

Cháu bé được vợ chồng anh Phúc đặt tên là Gia Bảo

Ảnh: Giang Phương

Thông tin trên lập tức được cộng đồng mạng chia sẻ nhanh chóng. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày vẫn chưa có thông tin người thân cháu bé đến nhận.
Anh Phúc cũng cho biết thêm, hiện tại tình trạng cháu bé ổn định. Cháu được bú bình bằng sữa mẹ do thời gian này vợ Phúc vẫn đang nuôi con gần 3 tháng tuổi. "Vài ngày tới khi cháu bé ổn định hơn chúng tôi sẽ đưa cháu đến bệnh viện TP.HCM làm các xét nghiệm sức khỏe cần thiết”, anh Phúc nói. 
Do bé chưa có tên nên vợ chồng anh Phúc tạm đặt tên cháu là Gia Bảo, với hy vọng tương lai của bé trở thành nhân tài cho đất nước.

Cháu bé không có bất kỳ biểu hiện bất thường nào ở bên ngoài

Ảnh: Giang Phương

Bé ngủ ngoan và ít khóc sau một ngày vợ chồng anh Phúc chăm sóc

Ảnh: Giang Phương

Cháu bé sẽ được vợ chồng anh Phúc chăm sóc

Ảnh: Giang Phương

Cháu bé được bú bình bằng nguồn sữa mẹ

Ảnh: Giang Phương

Đứa bé được chăm sóc trong phòng cùng với con vợ chồng anh Phúc

Ảnh: Giang Phương

Tính đến chiều 14.4, vẫn chưa có người thân của bé liên lạc

Ảnh: Giang Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.