Bé sơ sinh mới 1 tuần tuổi bị bỏ lại trong chùa ở Bình Phước

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
10/11/2019 16:53 GMT+7

Một bé sơ sinh chỉ mới 1 tuần tuổi đã bị bỏ lại tại một ngôi chùa ở Bình Phước, cùng một tờ giấy với nội dung gửi gắm chùa 'nuôi giùm cháu'.

Ngày 10.11, ni sư Thích Nữ Quảng Tịnh, trụ trì chùa Thanh Lương (xã Minh Hưng, H.Chơn Thành, Bình Phước) cho biết nhà chùa vừa phát hiện một cháu bé sơ sinh 1 tuần tuổi bị bỏ lại ngay khu vực thờ Tam Bảo cùng một tờ giấy bên cạnh.

Ngôi chùa nơi cháu bé sơ sinh 1 tuần tuổi bị bỏ lại

Ảnh: Hoàng Giáp

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 7.11, khi đến khu vực thờ Tam Bảo, ni sư Thích Nữ Quảng Tịnh nghe tiếng khóc em bé, khi tới gần thì phát hiện một cháu bé sơ sinh được quấn khăn trên người; tìm xung quanh thì không thấy ai.

Khi đến gần kiểm tra, ni sư phát hiện một cháu bé trai cùng một tờ giấy ghi rõ: “Bé sanh ngày 1.11.2019. Con không có điều kiện nuôi dưỡng nay nhờ các sư nuôi dưỡng bé giúp con”.

Ni sư Thích Nữ Quảng Tịnh bế cháu bé trên tay

Ảnh: Hoàng Giáp

Ngay sau đó, nhà chùa đã báo chính quyền xã Minh Hưng, H.Chơn Thành, Bình Phước đến ghi nhận sự việc. Hiện tại chùa đang nhận nuôi dưỡng cháu trong thời gian chính quyền địa phương phát thông báo tìm người thân.

Chị Bùi Thị Liên muốn nhận chăm sóc cháu bé

Ảnh: Hoàng Giáp

Khi nghe tin chùa Thanh Lương có cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi, chị Bùi Thị Liên (22 tuổi, ngụ ấp 5, xã Minh Hưng, H.Chơn Thành) cũng là một phật tử đã tìm đến xin được đưa cháu bé về nuôi dưỡng.

Tuy nhiên, ni sư Thích Nữ Quảng Tịnh cho biết: "Trong thời gian chờ đợi, nếu gia đình xin em lại thì chùa cũng sẵn sàng trao lại để mẹ con có tình mẫu tử. Còn nếu như gia đình để cho chùa nuôi thì chùa cũng sẽ nuôi nấng em khôn lớn, các quý phật tử cũng góp phần nuôi nấng em”.

Cháu Lê Mỹ Ngọc Tâm, cháu bé bị bỏ lại cổng chùa cách đây một năm cũng được nhà chùa nuôi dưỡng khỏe mạnh

Ảnh: Hoàng Giáp

Điều khá bất ngờ là cùng thời điểm này cách đây một năm, cũng tại ngôi chùa này, một bé gái sơ sinh cũng đã bị bỏ lại ngay cổng chùa và hiện cháu bé vẫn được chùa nuôi dưỡng và đặt tên là Lê Mỹ Ngọc Tâm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.