Bé sơ sinh đựng thùng xốp bị bỏ trước cổng nhà dân

08/04/2015 14:01 GMT+7

(TNO) Người dân ấp Trung Mỹ Tây, xã Trung Chánh (H.Hóc Môn, TP.HCM) đang xôn xao chuyện đứa bé 5 ngày tuổi bị bỏ rơi lúc 4 giờ sáng.

(TNO) Người dân ấp Trung Mỹ Tây, xã Trung Chánh (H.Hóc Môn, TP.HCM) đang xôn xao chuyện đứa bé 5 ngày tuổi bị bỏ rơi lúc 4 giờ sáng.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà bà Lan
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, khoảng 4 giờ sáng nay 8.4, bà Phạm Thị Lan dậy đi lễ nhà thờ. Lúc mở cổng, bà Lan phát hiện một thùng carton để ở trước cổng rất đáng ngờ.
Khi mở thùng ra, bà Lan phát hiện bên trong thùng có một trẻ sơ sinh quấn tã đang nằm ngủ ngon lành.
Sau đó, bà Lan báo cho bà Đặng Mỹ, tổ trưởng tổ dân phố biết vụ việc. Bà Lan và nhiều hàng xóm cũng mua sữa, quần áo thay cho bé.
Thùng carton đựng bé 
“Đứa bé là bé trai, ăn khỏe và khóc to lắm. Bé chưa có tên vì theo giấy ra viện, bệnh viên hẹn ngày 9.4 lên bệnh viện lấy giấy chứng sinh. Bên trong có một quyển sổ màu xanh của bệnh viện và một giấy ra viện ghi tên người mẹ là Trương Thị Cẩm Tiên, sinh năm 1992, ngụ Sóc Trăng. Theo giấy ra viên thì bé sinh tại bệnh viện Q.12 lúc 10 giờ 15 ngày 3.4, cân nặng 3,7”, bà Lan kể.
Bà Đặng Mỹ cho biết, ngay sau khi bà Lan báo có đứa bé bị bỏ rơi trước cổng, bà đã báo cho trưởng ấp và chính quyền xã.
Bà Lan và hàng xóm hiện đang chăm sóc bé sơ sinh bị bỏ rơi 
Sáng cùng ngày, đoàn của xã gồm chính quyền, hội phụ nữ, công an đến nhà bà Lan ghi nhận vụ việc, đồng thời tạm thời giao cho bà Lan trông giữ để tiến hành xác minh về người mẹ có tên trong giấy ra viện có ở bên trong thùng carton đựng cháu bé.
Bà Lan cho biết thêm, sáng nay hay tin, rất nhiều người dân trong tổ thương cảm đã tới quyên góp sữa đường, quần áo để nuôi đứa bé. Đã có nhiều người ngỏ lời xin nhận bé làm con nuôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.