Bế mạc phiên họp thứ 34 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Lê Hiệp
Lê Hiệp
11/05/2019 08:00 GMT+7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) bế mạc phiên họp thứ 34 sau 3 ngày làm việc.

Chiều 10.5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) bế mạc phiên họp thứ 34 sau 3 ngày làm việc.
Phát biểu bế mạc phiên họp, Phó chủ tịch thường trực QH Tòng Thị Phóng nêu tại phiên họp, UBTVQH đã cho ý kiến về các nội dung còn lại của kỳ họp thứ 7, xem xét quyết định một số vấn đề thuộc thẩm quyền của UBTVQH.
Cụ thể, tại phiên họp này, UBTVQH đã cho ý kiến lần thứ 2 về dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Đầu tư công; dự án bộ luật Lao động (sửa đổi); cho ý kiến về việc gia nhập Công ước số 98 của Tổ chức Lao động quốc tế về áp dụng những nguyên tắc của quyền tổ chức và thương lượng tập thể; và cho ý kiến về phạm vi sửa đổi, bổ sung của luật Tổ chức QH.
UBTVQH cũng đã cho ý kiến về các báo cáo tình hình kinh tế - xã hội và ngân sách các tháng cuối năm 2018, đầu năm 2019; báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước năm 2017; cho ý kiến về dự thảo báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6 của QH; dự thảo báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 7 của QH cũng như xem xét việc chuẩn bị kỳ họp thứ 7 của QH dự kiến khai mạc vào ngày 20.5.
Bà Phóng đề nghị sau phiên họp, các cơ quan hữu quan tiếp thu ý kiến của UBTVQH để hoàn thiện các nội dung theo đúng nhiệm vụ được phân công. Nhấn mạnh chỉ còn 10 ngày nữa là tới kỳ họp thứ 7 QH khóa 14, trong khi tới nay phần lớn tài liệu của kỳ họp đã bị gửi chậm so với quy định, bà Phóng nhắc nhở các cơ quan hữu quan đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương tiếp thu hoàn chỉnh các báo cáo, tờ trình bảo đảm chất lượng để kịp gửi đến đại biểu QH đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.