Bế mạc kỳ họp Quốc hội: Thông qua 8 luật, nhiều nghị quyết quan trọng

29/11/2013 17:01 GMT+7

(TNO) Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII đã bế mạc chiều nay (29.11). Trong kỳ họp này, có 8 luật, nhiều nghị quyết quan trọng, đặc biệt là Hiến pháp (sửa đổi) đã được thông qua.

(TNO) Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII đã bế mạc chiều nay (29.11). Trong kỳ họp này, có 8 luật, nhiều nghị quyết quan trọng, đặc biệt là Hiến pháp (sửa đổi) đã được thông qua. 

 
Các đại biểu Quốc hội thông qua các nghị quyết trong phiên bế mạc - Ảnh: Ngọc Thắng

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng một lần nữa nhấn mạnh: “Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam (sửa đổi) lần này đã thể hiện được ý Đảng, lòng dân; khẳng định vai trò lãnh đạo Nhà nước và xã hội của Đảng ta, đồng thời thể hiện niềm tin, ý chí, nguyện vọng của tuyệt đại đa số nhân dân với Đảng”.

Bên cạnh đó, Quốc hội (QH) cũng đã xem xét, thông qua 8 luật và cho ý kiến về 10 dự án luật khác.

Chủ tịch QH đánh giá việc ban hành các đạo luật, nhất là luật Đất đai (sửa đổi) tại kỳ họp này có ý nghĩa quan trọng trong việc tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, giải quyết các vướng mắc, bất cập trong thực tiễn cuộc sống, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

QH cũng đã tiến hành giám sát tối cao việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế giai đoạn 2009 - 2012 và biểu quyết thông qua nghị quyết về vấn đề này vào chiều nay (29.11).

Ngoài ra, QH đã thông qua các nghị quyết về: phát hành bổ sung và phân bổ vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2014 - 2016; về công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, vận hành khai thác công trình thủy điện; về tăng cường các biện pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm; về điều chỉnh một số nội dung và giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ trương đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh; về việc triển khai thi hành và ban hành các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật, nghị quyết, pháp lệnh của QH, Ủy ban Thường vụ QH.

Trong kỳ họp này, QH đã quyết định nhiệm vụ kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2014, những năm còn lại của kế hoạch 5 năm.

Đặc biệt, trong điều kiện ngân sách khó khăn, QH quyết định giảm các khoản chi tiêu chưa thật cần thiết và kém hiệu quả; bố trí vốn bảo đảm tỷ lệ chi cho các ngành, lĩnh vực quan trọng, cấp thiết; chấp nhận tăng bội chi ngân sách, phát hành thêm trái phiếu Chính phủ, có nhiều giải pháp quyết liệt để cân đối thu - chi ngân sách nhà nước, bảo đảm an ninh tài chính quốc gia, giữ ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, phục hồi và tạo đà tăng trưởng cho những năm sau, bảo đảm an sinh xã hội, tiếp tục cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Nguyên Mi

>> Gần 100% đại biểu Quốc hội đồng ý thông qua Hiến pháp
>> Truyền hình trực tuyến: Phiên bế mạc Quốc hội
>> Quốc hội yêu cầu tăng cường chống tội phạm
>> Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Bộ Y tế liên quan ít nhiều đến trách nhiệm
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Ngưng hoạt động hồ đập thủy điện không an toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.