Bể hụi nhiều tỉ đồng ở Cà Mau

26/11/2015 06:16 GMT+7

Tối 25.11, một lãnh đạo Công an H.U Minh cho biết công an đang tiếp nhận đơn tố cáo và bước đầu ghi nhận số tiền các nạn nhân đến trình báo bị bà Lê Bé Chín lừa đảo là khoảng 19 tỉ đồng.

Tối 25.11, một lãnh đạo Công an H.U Minh cho biết công an đang tiếp nhận đơn tố cáo và bước đầu ghi nhận số tiền các nạn nhân đến trình báo bị bà Lê Bé Chín lừa đảo là khoảng 19 tỉ đồng.

Đã có gần 300 nạn nhân đến trình báo, người mất ít nhất 48 triệu đồng, người nhiều nhất đến 1,4 tỉ đồng. Hiện căn nhà (cấp 4) của bà Chín đã được công an thị trấn tạm thời quản lý chờ cơ quan chức năng giải quyết.
Theo chính quyền địa phương, bà Chín là chủ hụi ở thị trấn U Minh, tạo lòng tin của nhiều người bằng cách bán hụi. Các nạn nhân mua hụi bỏ tiền ra để bà Chín cầm đưa cho người hốt hụi sớm, người chơi hụi khi cần tiền hốt hụi được ngay, người mua hụi được lãi kép. Cứ bỏ ra một tỉ đồng thì người mua hụi có thể thu lãi mỗi ngày đến 10 triệu đồng, khiến nhiều người lao theo với số tiền mua hụi lên đến bạc tỉ.
Chiều 19.11, gia đình bà Chín tổ chức cưới vợ cho con. Sáng hôm sau, mọi người phát hiện bà Chín và gia đình bỏ trốn khỏi địa phương.
Trước đó, vào cuối tháng 10.2015,  cơ quan CSĐT Công an huyện Cai Lậy đã quyết định tạm giữ hình sự đối với bà Phan Thị Tư (53 tuổi, còn gọi là Tư Xinh, ngụ ấp Bình Tịnh, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy), một "trùm hụi" ở địa để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Vào ngày 23.10, hơn 200 người chơi hụi đã tập trung trước cửa nhà bà Tư để đòi rút lại tiền nhưng đương sự khóa cửa và cố thủ trong nhà. Do vậy, nhiều người bức xúc đã dùng gạch đá đập phá cửa kính và các vật dụng khác.
Bà Tư làm “trùm" hụi đã hơn 10 năm, tổ chức nhiều dây hụi và đã huy động rất nhiều tiền của hụi viên. Gần đây, nhiều người thấy bà Tư ngưng mở các dây hụi mới và có dấu hiệu tẩu tán tài sản, rao bán nhà, nên phát sinh nghi ngờ.
Qua tìm hiểu, các hụi viên phát hiện đương sự đã dùng thủ đoạn lấy "tên ma" để lập danh sách hụi viên rồi hốt trước mà không đóng hụi chết. Theo thống kê bước đầu, số tiền bể hụi lên đến hơn 14 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.