Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi kèm lời nhắn 'nuôi dưỡng cháu nên người'

18/05/2016 17:31 GMT+7

Trong lúc đi bộ, anh Dũng thấy bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường nên đã nhặt về nuôi, rồi báo sự việc với chính quyền.

Nhặt con rơi, quý như vàng

Anh Trần Dũng (41 tuổi, ở khu phố Lê Duẩn, phường 6, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) là người đã nhặt bé gái sơ sinh bị bỏ rơi này.

Theo lời anh Dũng, sáng 18.5, anh cùng con trai út 4 tuổi đi tập thể dục dọc đường Độc Lập, khi đi qua khách sạn Công đoàn thì có người gọi anh đến nhặt một cháu bé sơ sinh đem về nuôi.

Cháu bé quấn trong một cái áo len. Ngoài cháu bé, bên cạnh còn có gói quần áo trẻ sơ sinh, lon sữa và mẫu giấy ghi: “Bé sinh ngày 4.5.2016. Xin hãy tìm giúp gia đình nào tốt nuôi dưỡng giùm cháu nên người”.

Anh Dũng tâm sự: “Thấy cháu bé, tôi mừng quá bồng cháu chạy nhanh về nhà, mặc dù không rõ trai hay gái. Khi bồng cháu về, tôi có tâm nguyện là sẽ nuôi cháu lớn khôn, dù bất kể như thế nào”.

Rất đông người dân trong xóm đến chúc mừng vợ chồng anh Dũng vì nhặt được bé gái dễ thương Ảnh: Đức Huy

Anh Dũng kể, khi phát hiện cháu bé, vợ anh là chị Trần Thị Đài (39 tuổi) muốn xem cháu bé sơ sinh là trai hay gái. Chị Đài mở lớp áo quấn bên ngoài, rồi nhìn thấy cháu bé sơ sinh là gái nên vô cùng sung sướng.

Vợ chồng anh Dũng có 4 người con nhưng đều là trai nên nhặt được bé gái sơ sinh khiến hai vợ chồng vui mừng khôn xiết.

“Nhặt được cháu mà vợ chồng tôi thấy như nhặt được cục vàng. Cả hai vợ chồng mừng lắm nên cứ quấn quýt bên cháu, không rời được”, chị Đài nói.

Mẫu giấy người mẹ của bé gái sơ sinh để lại trong gói đồ quần áo trẻ sơ sinhh Ảnh: Đức Huy

Anh Dũng làm thuê trên tàu câu cá ngừ đại dương, nhưng nay đã nghỉ ở nhà vì gia đình mới mua xe tải về kinh doanh. Chị Đài làm thuê trong cơ sở chế biến yến sào trong TP.Tuy Hòa. Cả 2 có thu nhập ổn định nên mong muốn nhận cháu bé làm con nuôi và nuôi dưỡng cháu nên người. Vì thế, sau khi đem cháu bé về nhà cho vợ chăm sóc, anh Dũng đến UBND phường 6 trình báo sự việc.

Nhặt được cháu mà vợ chồng tôi thấy như nhặt được cục vàng. Cả 2 vợ chồng mừng lắm nên cứ quấn quýt bên cháu, không rời được
Chị Trần Thị Đài

Bỏ rơi con vì chồng thờ ơ?

Anh Dũng cho biết, sau khi đem cháu bé về nhà chừng một giờ sau thì có một phụ nữ đến nhà, nhận mình là dì của cháu bé và xin lại để đem về nuôi. Tuy nhiên, anh không đồng ý vì sợ không phải là người thân của cháu.

Bà Nguyễn Cử An Nhiên, cán bộ Tư pháp - Hộ tịch phường 6, cho biết: Có 3 người đến UBND phường tự nhận là ông ngoại, bà ngoại và mẹ ruột của cháu bé. “Chúng tôi đã giải thích là phải làm các thủ tục để cơ quan chức năng xác minh, nếu đúng là mẹ ruột thì sẽ cho nhận lại con. Chúng tôi đã hướng dẫn làm đơn xin nhận lại con”.

Quần áo trẻ sơ sinh, lon sữa mà người mẹ để lại Ảnh: Đức Huy

Người tự nhận là mẹ cháu bé tên là T.T.T.T (25 tuổi, ở thôn Mậu Nam, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa, Phú Yên). Trong đơn xin lại con, chị T. cho biết, năm 2010 chị kết hôn với anh K.K.Kh và đã sinh hai con gái. Sau đó, ngày 5.5.2016, chị T. lại sinh bé gái nên vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Chồng chị T. bỏ mặc mấy mẹ con chị, không quan tâm chăm sóc. Vì tức giận chồng, chị T. đem con bỏ rơi ngoài đường.

Chị T. viết: “Vì tình mẫu tử nổi dậy, thương con nhỏ khờ dại nên tôi quay lại tìm con. Nhưng mọi người bảo, anh Dũng đã nhặt nên tôi tìm đến gia đình anh xin lại”. Chị T. cũng mong UBND phường 6 và gia đình anh Dũng cho chị nhận lại con. “Tôi hứa từ nay về sau dù có chuyện gì xảy ra tôi cũng không bao giờ hành động như vậy nữa và cố gắng nuôi dạy con tốt”, chị T. tha thiết.

Họ đã bỏ rơi cháu như vậy, liệu họ có còn thương cháu hay không? Nếu để vợ chồng tôi nuôi thì tốt cho cháu hơn

Anh Trần Dũng


Cũng theo bà Nhiên, gia đình chị T. cho số điện thoại của chồng chị T. cho bà Nhiên, nhưng khi bà Nhiên điện thoại thì chồng chị T. rất dửng dưng, bảo rằng đang bận làm nên cứ để vợ giải quyết.
“Tôi chưa thấy ai vô trách nhiệm, thờ ơ như vậy”, bà Nhiên bức xúc. Trong khi đó, anh Dũng, lo lắng: “Họ đã bỏ rơi cháu như vậy, liệu họ có còn thương cháu hay không? Nếu để vợ chồng tôi nuôi thì tốt cho cháu hơn”.

Theo bà Nhiên, việc xác định chị T. và anh Kh. có phải là cha mẹ ruột cháu bé hay không thì phải theo trình tự thủ tục pháp luật quy định. Vì thế, UBND phường 6 tạm thời để vợ chồng anh Dũng nuôi trong vòng 1 tháng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.